Thethao247.vn
  • zalo

AFC: Malaysia vượt qua kịch bản khó tin để tiến vào chung kết

05/12/2018 22:13:00 (GMT+7) Văn Hải

Thể Thao 247 - Ngay sau trận đấu kịch tính giữa Malaysia và Thái Lan, AFC ngay lập tức có bài đưa tin với hàng tít ấn tượng.

Highlights Thái Lan 2-2 Malaysia

Trên trang chủ của mình, Liên đoàn bóng đá châu Á giật hàng tít ấn tượng: 'Malaysia vượt qua kịch bản khó tin để tiến vào chung kết'.

Trong bài viết của mình, tác giả thuật lại một cách chi tiết trận đấu hấp dẫn này:

"Malaysia sẽ gặp Việt Nam hoặc Philippines ở chung kết. Việt Nam đã thắng 2-1 ở lượt đi và chuẩn bị chơi trận lượt về.

Malaysia, đội bóng đã bỏ lỡ những cơ hội ở lượt đi, đã để dẫn trước ở phút 21 trong trận lượt về dưới sự cuồng nhiệt của đám đông CĐV trên sân Rajamangala. Tuy nhiên, đoàn quân Tan Cheng Hoe vùng lên mạnh mẽ và có bàn gỡ hòa quan trọng 9 phút sau đó. Safawi kết thúc tuyệt đẹp bằng cú vẩy má từ ngoài vòng cấm.

Thái Lan bước vào hiệp hai với quyết tâm lớn và không phải đợi lâu, đội bóng 5 lần lên ngôi vô địch ghi bàn sau quả đá phạt và nỗ lực đánh đầu của Pansa Hemvibom. Malaysia thực hiện thay đổi chiến thuật khi cho Akhyar Rashid vào sân thay Safawi Rasid trong nỗ lực bám đuổi tỷ số.

Bàn thắng của Talaha đưa Malaysia vào chung kết

Sự kiên trì ấy được đền đáp bằng bàn thắng ở phút 71 sau khi Talaha nhận đường chuyền của Kutty Abba trong vòng cấm rồi xoay người dứt điểm đánh bại Chatchai.

Thái Lan sau đó được trao cho một cơ hội không thể tốt hơn khi bóng chạm tay Syahmi trong vòng cấm. Syahmi ngay lập tức nhận thẻ đỏ và không thể chơi trận chung kết bởi Adisak Kraisorn đã sút hỏng quả penalty sau đó, góp phần đưa Malaysia vào chung kết nhờ hơn luật bàn thắng trên sân khách."

Trong lịch sử, Malaysia chưa một lần chiến thắng trên sân Rajamangala nhưng kết quả hòa hôm nay còn hơn một chiến thắng bởi nó đưa Malaysia vào đến trận chung kết sau 8 năm chờ đợi. Chiếc vé còn lại là sự tranh chấp giữa Việt Nam và Philippines, nhưng từ giờ cho đến lúc biết được đối thủ tiếp theo, NHM Malaysia cứ thoải mái ăn mừng với chiến thắng không tưởng này.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn