Thethao247.vn
  • zalo

3 tiêu chí nào của HLV Park để chọn ra 23 cầu thủ dự AFF Cup?

05/11/2018 08:24:00 (GMT+7) Văn Hải

Thể Thao 247 - Trong buổi trả lời phỏng vấn chiều ngày 4/11, HLV Park Hang Seo tiết lộ lý do loại Đinh Thanh Trung dựa vào những tiêu chí mà ông và BHL đã đặt ra.

HLV Park Hang Seo tham dự buổi trả lời phỏng vấn báo chí trước ngày lên đường sang Lào dự AFF Cup. Và một trong những chủ đề được quan tâm nhất là danh sách 23 cầu thủ mà ông đã công bố trước đó 1 ngày.

Trong hai cái tên bị loại có sự xuất hiện của Đinh Thanh Trung - quả bóng Vàng Việt Nam 2017, người góp công lớn đưa Quảng Nam giành chức vô địch V.League cùng năm. Khi phóng viên thắc mắc, ông Park Hang Seo đáp:

"Tôi trải qua quá trình lâu dài cân nhắc kỹ lưỡng mới chọn ra 23 cầu thủ. Thanh Trung và Thanh Hào không phải là kỹ năng không tốt. Hai cậu ấy xứng đáng là tuyển thủ Việt Nam. Nhưng, đội chỉ được đăng ký 23 người và tôi có cách đánh giá, tiêu chuẩn của riêng mình", HLV người Hàn Quốc lý giải sự lựa chọn.

Đinh Thanh Trung bị loại khá bất ngờ

Dù vậy trong câu trả lời, HLV Park Hang Seo không tiết lộ tiêu chuẩn đánh giá của ông là gì. Nhưng còn nhớ cũng trong đợt tập trung chuẩn bị cho Asiad 2018 hồi đầu tháng 8, nhà cầm quân 59 tuổi từng nói về quy chuẩn chọn cầu thủ.

“3 tiêu chí tuyển chọn cầu thủ là: Một, đạt năng lực tốt nhất, chơi tốt nhất ở vị trí đó. Hai, đảm bảo phong độ ổn định. Ba, có tư cách, sự nỗ lực, luôn tự coi mình là một thành viên của đội với đúng phương châm: Đội của chúng ta là một”.

Dù tham dự các giải đấu khác nhau nhưng triết lí làm việc của mỗi HLV gần như là không đổi nên nhiều khả năng ông vẫn áp dụng quy chuẩn này cho AFF Cup 2018. Mặc dù việc loại Đinh Thanh Trung là một điều đáng tiếc nhưng nó cũng là cơ hội cho những cầu thủ khác xứng đáng một suất ở lại. Vì vậy HLV buộc phải đưa ra quyết định tốt nhất và phù hợp nhất với đội.

Với Thanh Trung, sau khi biết tin bị loại, anh đã khóc rất nhiều. Trong giây phút xúc động ấy, tiền vệ CLB Quảng Nam đã nói lời từ giã ĐTQG khi năm nay anh đã bước sang tuổi 30 và muốn nhường lại sân khấu cho các cầu thủ trẻ tài năng.

>> Đây là đội hình mạnh nhất của ĐT Việt Nam tại AFF Cup?

>> Link xem các trận đấu ở AFF Cup 2018 sẽ được Thethao247.vn cung cấp đầy đủ đến quý độc giả, mời quý vị và các bạn chú ý đón xem!

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn