Quảng cáo

AFC: 'Việt Nam lại tạo nên chiến tích nữa cho Đông Nam Á'

Thứ hai, 20/08/2018 10:36 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Olympic Việt Nam tiếp tục làm ngây ngất NHM sau chiến thắng sít sao trước Nhật Bản. AFC cũng đưa chiến thắng này lên trang nhất của liên đoàn.

Báo chí quốc tế và truyền thông châu Á dành tặng Olympic Việt Nam những lời khen không ngớt sau thắng lợi trước Olympic Nhật Bản. Không đứng ngoài lề, AFC giật tít trên trang chủ: "Việt Nam đánh bại Nhật Bản để đứng đầu bảng".

Trong bài viết, AFC đề cập: "Chiến thắng này là chiến tích mới cho bóng đá Đông Nam Á sau khi giành ngôi Á quân ở U23 châu Á hồi đầu năm."

Sau đó AFC tường thuật ngắn gọn màn trình diễn của Olympic Việt Nam: "Bàn thắng ở phút thứ ba của Quang Hải đã giúp Việt Nam đánh bại đại diện Đông Á trên sân Wibawa Mukti.

Việt Nam vào trận và được hưởng lợi từ pha đỡ trượt bóng của Yuta Kamiya sau đường chuyền của thủ môn Powell Bbinna Obi trong vòng cấm. Nguyễn Văn Toàn cướp bóng kiến tạo cho Quang Hải mở tỷ số trận đấu.

Đến lúc này, HLV Nhật Bản, ông Hajime Moriyasu vẫn chỉ đạo các học trò chơi kiên nhẫn, nhưng họ đã bất lực trong việc tìm cách tiếp cận khung thành thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Ở hiệp hai, Nhật Bản kiểm soát bóng hoàn toàn thế trận nhưng không thể chuyển hóa các cơ hội tạo ra, trong khi thầy trò Park Hang Seo có vẻ hài lòng với cách biệt mong manh, và tập trung chơi phòng ngự. 10 phút trước khi hết giờ, Daizen Maeda đã tìm thấy mành lưới của Viêt Nam những đáng tiếc anh đã rơi vào thế việt vị. Việt Nam kiếm trọn 3 điểm để đứng đầu bảng D."

Có thể thấy sau mỗi chiến thắng của thầy trò Park Hang Seo, trang chủ AFC luôn đề cập khá chi tiết và dành ảnh bìa trang nhất cho đội bóng của chúng ta. Có lẽ sau hàng loạt thành tích ấn tượng của các cấp độ ĐT Việt Nam tại các giải đấu lớn, truyền thông quốc tế đã có cái nhìn tích cực và đánh giá cao nền bóng đá Việt Nam.

Trở lại chiến thắng hôm qua (19/8), với ngôi đầu bảng có được, Olympic Việt Nam sẽ gặp một trong bốn đội có thành tích xếp thứ 3 xuất sắc nhất ở vòng knock-out, hiện tại nhiều khả năng là Thái Lan. Còn Nhật Bản giáp mặt đội đứng đầu bảng E là Malaysia.

>>Lịch thi đấu ASIAD của U23 Việt Nam

>>HLV Park Hang Seo nói gì sau trận thắng Nhật Bản

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tags: asiad 2018
Tin liên quan