Quảng cáo

AFC: 'Quang Hải là một trong những cầu thủ đáng xem nhất Asian Cup'

Chủ nhật, 16/12/2018 22:56 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Trong loạt bài giới thiệu về những ngôi sao đáng chờ đợi nhất Asian Cup 2019, trang chủ AFC nhắc đến Quang Hải như một cầu thủ đáng xem nhất giải đấu lần này.

Quang Hải liên tục bị cầu thủ Philippines chặt chém

Asian Cup 2019 đang tới rất gần, chỉ còn gần 1 tháng nữa trái bóng sẽ lăn trên các SVĐ tại UAE. Trang chủ AFC có một loạt bài viết nói về những cầu thủ đáng xem nhất, trong đó có Quang Hải.

AFC mở đầu bài viết: "Việt Nam hãnh diện khi sở hữu một trong những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất những năm trở lại đây, với tiền vệ tài năng Nguyễn Quang Hải trong đội hình đến UAE.

Quốc gia Đông Nam Á này chưa bao giờ đủ điều kiện tham dự Asian Cup, họ mới xuất hiện một lần với tư cách là đội chủ nhà năm 2007, nhưng Quang Hải và các đồng đội thổi lên hi vọng đưa thế hệ hiện tại sẽ làm được điều gì đó đặc biệt."

Mới 21 tuổi nhưng Quang Hải có nền tảng kinh nghiệm lớn, nói về điều này AFC viết: "Quang Hải ra mắt ĐT Việt Nam vào giữa năm 2017 trong trận đấu ở vòng loại AFC Asian Cup 2019 với Jordan. Còn bàn thắng đầu tiên cũng là bàn quyết định mang về chiến thắng 2-1 trước Campuchia ở vòng loại giải đấu này.

Tiền vệ này gây ấn tượng đặc biệt ở các giải đấu trẻ, đưa đội bóng của anh ấy đến bán kết U19 châu Á trước khi trở thành ngôi sao của  Việt Nam trong chiến dịch U23 châu Á.

Đến Asiad 2018, Quang Hải một lần nữa  thi đấu xuất sắc. Anh ghi bàn vào lưới Nhật Bản và có công lớn giúp Việt Nam vào đến bán kết trước khi gục ngã trước nhà vô địch sau đó là Hàn Quốc."

Người viết cũng phân tích rất chính xác về lối chơi của Quang Hải: "Với một cầu thủ có khả năng kiểm soát bóng tốt, Quang Hải luôn bình tĩnh khi có bóng trong chân. Anh có cảm quan không gian tốt và lựa chọn chuyền bóng hợp lý cho đồng đội. Trong khi đó khả năng xử lý bước một tinh tế giúp Quang Hải có lợi thế trước sự áp sát của đối thủ.

Thuận chân trái nên Quang Hải thường xuất phát bên cánh trái nhưng trong trận đấu, anh thường đi bóng từ ngoài biên vào. Cầu thủ 21 tuổi cũng rất giỏi ở vị trí trung tâm, tại đó anh có thể điều khiến lối chơi.

Đá phạt là khả năng đặc biệt của Quang Hải. Đối thủ cần cảnh giác ở những tình huống bóng chết quanh khu vực cấm địa bởi đó là nơi ưa thích của Quang Hải."

Cuối cùng AFC nói về áp lực của ĐT Việt Nam và Quang Hải là một trong những ngôi sao sáng nhất sẽ phải gánh trách nhiệm này.

"Sau một năm thi đấu thăng hoa vừa qua, Việt Nam đến với Asian Cup kèm theo  kỳ vọng lớn. Điều này đồng nghĩa, Quang Hải sẽ gánh vác áp lực mà anh chưa từng trải qua.

Tiền vệ này đã ghi những bàn thắng quan trọng ở các trận đấu lớn năm 2018, đáng chú ý nhất là tứ kết và bán kết U23 châu Á. Trận ra quân với Iraq mang ý nghĩa cực kỳ quan trọng trước khi Những ngôi sao vàng đối đầu với đối thủ hàng đầu châu lục Iran và đối thủ cuối cùng Yemen. Việt Nam từng vào tới vòng knock-out năm 2007 và lần này họ giữ mục tiêu tương tự."

Hiện Quang Hải đang cùng ĐT Việt Nam thi đấu tại AFF Cup, đội đang có lợi thế lớn cầm tấm vé vào chơi trận chung kết sau chiến thắng trước Philippines ở bán kết lượt đi. Ngay sau giải đấu này, ĐT Việt Nam tiếp tục tập trung chuẩn bị cho Asian Cup 2019.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan