Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Với Sven Goran Eriksson, Philippines mơ bay xa ở Asian Cup 2019

23/12/2018 12:55:00 (GMT+7) Văn Hải

Thể Thao 247 - Đến với Asian Cup 2019, ĐT Philippines đang có sự chuẩn bị chu đáo cùng lực lượng mạnh nhất để chinh phục những thử thách mới mang tầm châu lục.

Trận bán kết hấp dẫn giữa Việt Nam vs Philippines

ĐT Philippines đến Asian Cup 2019 với thành tích đứng nhất bảng F vòng loại thứ 3. Đội bóng đảo quốc đạt thành tích ấn tượng khi có 3 chiến thắng và 3 trận hòa, không để thua bất cứ một trận nào. Trải qua 6 trận đấu, họ cũng ghi tới 13 bàn - con số khá ấn tượng.

Dẫn dắt ĐT Philippines thời điểm đó là HLV Thomas Dooley, nhưng trước khi AFF Cup 2018 diễn ra, LĐBĐ nước này chào mời HLV danh tiếng Sven Goran Eriksson bằng bản hợp đồng với mức lương cực khủng 80.000 USD/tháng.

Philippines đang sở hữu dàn cầu thủ kết hợp giữa sức trẻ, tài năng và kinh nghiệm. Những cái tên nổi bật của Philippines đó là tiền vệ trung tâm Strauss, hậu vệ cánh Daisuke Sato, thủ môn Neil Etheridge... đều là những cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu, ngoài ra còn đó là đội trưởng giàu kinh nghiệm Phil Younghusband và nhiều cái tên khác. Tại AFF Cup vừa qua, ĐT Philippines trình diễn lối hơi vô cùng khó chịu.

Họ đứng thứ 2 trong một bảng đấu có sự xuất hiện của những cái tên mạnh ở khu vực như Thái Lan, Singapore và Indonesia. Những ai đã chứng kiến cách mà Philippines gây khó khăn cho Thái Lan mới thấy tài thao lược của HLV Eriksson. Việc bị loại trước Việt Nam ở bán kết đến một phần lớn từ việc mất một loạt cột. Có thời điểm The Alzkans chỉ còn đúng 17 cầu thủ khỏe mạnh để có thể chơi bóng tại chảo lửa Mỹ Đình. Nếu có đầy đủ những con bài tốt nhất, chưa chắc ĐT Việt Nam đã có 2 chiến thắng dễ dàng đến thế.

HLV Sven Goran Eriksson thì đúng với câu nói "gừng càng già càng cay", nắm quyền Philippines trước giải 1 tháng thôi nhưng cách ông dùng người và chiến thuật đã toát lên sự cáo già của cựu HLV ĐT Anh. Tính thực dụng luôn được đề cao trong phong cách huấn luyện của ông, Philippines chủ động đá chậm, chơi với đội hình thấp và dựa vào sự đột biến của những cầu thủ tuyến trên. Lối đá ấy có phần giống với ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo.

philippines asian cup 2019 Philippines dưới thời Eriksson đang thể hiện bộ mặt thực dụng

Tại Asian Cup 2019, Philippines nằm ở bảng C với các đối thủ Trung Quốc, Hàn Quốc và Kyrgyzstan. Hàn Quốc là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch, tỏ ra vượt trội so với các đội bóng cùng bảng. Cơ hội giành điểm với Philippines dường như là không có. Vì vậy họ cần quyết tâm trong 2 trận đấu với Trung Quốc và Kyrgyzstan.

Với việc BTC sẽ lấy 2 đội đầu bảng và 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất vượt qua vòng bảng, cơ hội cho Philippines khá sáng sủa. Kyrgyzstan tương đương về trình độ nên họ cần ít nhất 3 điểm trước đối thủ này trong khi Trung Quốc là đội bóng mạnh, nhưng lại không có tính ổn định. Trong một ngày đẹp trời cùng một lối chơi hợp lý, chiến thắng trước đội bóng đến từ đất nước đông dân nhất thế giới là hoàn toàn khả thi.

Philippines là một trong 3 đội bóng Đông Nam Á góp mặt tại Asian Cup lần này cùng với Thái Lan và Việt Nam. Giới chuyên môn đánh giá Thái Lan nằm ở bảng đấu tương đối dễ thở thì Việt Nam rơi vào bảng khó nhất với sự xuất hiện của Iraq và Iran. Đây cũng là lần đầu tiên Philippines thi đấu tại đấu trường lớn nhất châu Á. Nhưng với việc Asian Cup thuộc hệ thống các giải đấu chính thức của FIFA, Philippines sẽ có lực lượng mạnh nhất. Và với những ngôi sao như Phil Younghusband, Strauss hay Daisuke Sato, kinh nghiệm không phải vấn đề quá lớn lao. Và dưới bàn tay của Sven Goran Eriksson, người Philippines có quyền mơ về chiếc vé vượt qua vòng bảng tại Asian Cup 2019.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn