Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Việt Nam và Thái Lan áp đảo trong ĐHTB Đông Nam Á tham dự Asian Cup

04/01/2019 10:25:00 (GMT+7) Văn Hải

Thể Thao 247 - Trong clip mới công bố của Fox Sports, ĐT Việt Nam chiếm 4 trên 11 vị trí trong ĐHTB của khu vực Đông Nam Á tham dự Asian Cup 2019.

ĐHTB khu vực Asean của Fox Sports (nguồn: Fox Sports)

Asian Cup 2019 tăng số đội tham dự lên con số 24, vì thế mà giải đấu lần này số đội bóng thuộc khu vực Đông Nam Á đã tăng lên rõ rệt. Việt Nam, Thái Lan và Philippines là 3 đại diện góp mặt.

Đây là khu vực đông dân với lực lượng CĐV bóng đá hùng hậu, không khó hiểu khi trang Fox Sports dành sự quan tâm lớn đến độc giả tại đây. Trên trang chủ của mình, Fox Sports tung clip giới thiệu đội hình mạnh nhất của 3 nước ĐNA tham dự Asian Cup.

Áp đảo trong đội hình này dĩ nhiên là hai nền bóng đá Việt Nam và Thái Lan. 5 cái tên của đội bóng xứ chùa vàng bao gồm Pansa Hemviboon (trung vệ), Tristan Do (hậu vệ phải), Theerathon (tiền vệ trung tâm), Chanathip (tiền vệ trái) và Terasil Dangda (tiền đạo).

4 cầu thủ của ĐT Việt Nam góp mặt có lẽ sẽ không khiến những người yêu mến thầy trò Park Hang Seo phải bất ngờ. Nguyễn Quang Hải, tài năng trẻ sáng giá và là cầu thủ hay nhất AFF Cup 2018 chiếm vị trí bên hành lang cánh phải. Trong khi đó, hậu vệ trẻ sáng giá nhất của bóng đá Việt Nam trong nhiều năm trở lại đây là Đoàn Văn Hậu cũng được điền tên. Hai người còn lại là thủ môn Đặng Văn Lâm và trung vệ Quế Ngọc Hải.

Hai cầu thủ Phillippines được Fox Sports đánh giá cao là Stephan Schrock (tiền vệ trung tâm) và Phil Younghusband (tiền đạo). Dẫn dắt đội hình này không ai khác chính là HLV Park Hang Seo, người đã mang về những thành công không tưởng cho bóng đá Việt Nam năm 2018.

Ở Asian Cup năm nay, ĐT Việt Nam nằm ở bảng D cùng sự góp mặt của Iran, Iraq và Yemen. Trong khi Thái Lan nằm ở bảng đấu dễ thở hơn với đội chủ nhà UAE, Ấn Độ và Bahrain. Philippines nằm ở bảng đấu khá xương xẩu gồm Hàn Quốc, Trung Quốc và Kyrgyzstan.

VCK bóng đá châu Á sẽ khởi tranh từ ngày 5/1 với cuộc đối đầu giữa UAE và Bahrain.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn
TAG: