Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Văn Toàn: ĐTVN đang rất tự tin giành kết quả ấn tượng trước Iraq

07/01/2019 08:59:00 (GMT+7) Văn Hải

Thể Thao 247 - Chiều ngày 6/1, ĐT Việt Nam vẫn ra sân tập luyện bình thường. Buổi tập diễn ra trong không khí vui vẻ, tiền đạo Văn Toàn là người được BHL cử trả lời phỏng vấn truyền thông.

Công phượng 'gắt' trong buổi tập của ĐTVN

ĐT Việt Nam bước vào giai đoạn tập luyện cuối cùng trước ngày ra quân gặp Iraq. Trong buổi tập chiều 6/1, tiền đạo Văn Toàn đại diện đội tuyển Việt Nam trả lời phỏng vấn báo chí. Cầu thủ biên chế CLB HAGL tỏ ra tự tin về sự trở lại của mình sau chấn thương và rất háo hức chờ đợi trận đấu mở màn của đội tại VCK Asian Cup 2019.

Văn Toàn nói: “Hiện tại em đang rất háo hức chờ đợi trận đấu đầu tiên của đội tuyển tại VCK Asian Cup 2019. Ngày mai, đội sẽ có buổi tập làm quen với sân thi đấu. Em hi vọng đội sẽ có trận đấu tốt và đạt được kết quả như mong muốn”.

Trong đội hình của ĐT Iraq có 8 cái tên từng dự VCK U23 châu Á. Không chỉ những cái tên này mà các thành viên khác của đội bóng Tây Á sẽ rất nhớ trận thua trên chấm penalty trước ĐT U23 Việt Nam. Văn Toàn nêu cao tinh thần cảnh giác: “Lần gặp lại nhau sắp tới ở cấp đội ĐTQG, chắc chắn họ sẽ đặt quyết tâm rất cao. Tuy nhiên, ĐT Việt Nam cũng có sự tự tin nhất định và sẽ nỗ lực để có được trận đấu thành công”, cầu thủ 22 tuổi cho biết.

ĐT Việt Nam trong buổi tập 6/1

Tiền đạo của HAGL cũng chia sẻ về những thử thách mà ĐT Việt Nam đang phải đối mặt: “Thời gian qua chúng em đã tiến bộ hơn rất nhiều, nhưng Asian Cup là đấu trường rất khác biệt, là giải đấu mạnh nhất châu Á. Chúng em cần có sự tự tin đồng thời tôn trọng tất cả các đối thủ. Chúng em không thể chủ quan sau thành công của năm 2018. Không chỉ bản thân em mà các các đồng đội cũng cần phải nỗ lực hơn rất nhiều”.

Là một trong những chân sút được đánh giá rất cao trong đội hình ĐT Việt Nam nhờ khả năng dứt điểm tốt và ưu thế về tốc độ bứt phá. Tuy nhiên, Văn Toàn không có cơ hội ra sân trong thời gian qua do chấn thương. Thời điểm này, Văn Toàn đã hoàn toàn bình phục và trước đó đã được HLV Park Hang-seo tạo cơ hội thử sức trong trận đấu tập với Philippines tại Qatar. “Hiện tại em rất tự tin và thoải mái. Hi vọng giải đấu tới sẽ là giải đấu thành công đối với bản thân em và đội tuyển”, Văn Toàn cho biết.

Tại buổi tập chiều nay, HLV Park Hang-seo đã tập trung rèn giũa rất kỹ các bài tấn công và phòng ngự sẽ được áp dụng trong trận ra quân gặp ĐT Iraq. Trước đó, vào buổi sáng, ông và các cộng sự trong BHL cũng đã nghiên cứu lối chơi của đội bóng này thông qua băng ghi hình trận đấu được VFF cung cấp. Tính chất quan trọng của buổi tập được thể hiện rất rõ qua sự tập trung tối đa của các cầu thủ trên sân.

Chiều mai (7/1), ĐT Việt Nam sẽ có buổi tập làm quen với sân thi đấu Zayed Sport City. Trước đó, HLV Park Hang-seo và đội trưởng Quế Ngọc Hải sẽ tham dự cuộc họp báo trước trận đấu.

Chùm ảnh buổi tập chiều 6/1 của ĐTVN (Ảnh:VFF):

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn