Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Thắng kịch tính Iraq, Qatar trở thành đại diện cuối cùng vào tứ kết

23/01/2019 03:16:00 (GMT+7) Văn Hải

Thể thao 247 - Sau 90 phút cân não, ĐT Qatar cũng phải nhờ đến khoảnh khắc tỏa sáng của trung vệ Bassam để đánh bại Iraq qua đó giành vé cuối cùng vào tứ kết Asian Cup.

Highlights Qatar vs Iraq (nguồn: AFC)

Vị trí sau vòng bảng của hai đội đã phản ánh sự khác biệt về mặt trình độ. Qatar với dàn cầu thủ trẻ và đồng đều đã chơi ép sân hoàn toàn trong 90 phút của trận đấu.

Các cơ hội xuất hiện ngay khi tiếng còi khai cuộc nổi lên trong ít phút. Chân sút chủ lực đón đường bóng thuận lợi dứt điểm nhẹ nhàng về phía khung thành chỉ còn một mình Jalal Hassan trấn giữ. Nhưng may mắn cho Iraq khi bóng chạm xà ngang khung thành.

Đến phút thứ 7, lại là Almoez Ali ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài Taqi đã quyết định 'bẻ còi' khi không công nhận lỗi của thủ môn Jalal Hassan.

Phòng thủ chịu trận, cơ hội của Iraq cuối cùng cũng đến ở giữa hiệp một khi tiền vệ Afif để mất bóng ngớ ngẩn và thần đồng Mohanad Ali nhanh chân cướp bóng lao về phía khung thành Qatar. Tuy nhiên nhịp đẩy bóng hơi mạnh của cầu thủ số 10 khiến cơ hội của Iraq qua đi trong tiếc nuối.

Qatar chỉ có 8 cú sút nhưng lại hiệu quả hơn Iraq ở khâu ghi bàn

Kể từ đó cho đến khi hiệp khép lại, chỉ có Qatar là tạo thêm một cơ hội nữa với pha bóng chạm cột dọc của Hassan. Bước sang hiệp hai, Qatar vẫn nắm giữ thế chủ động.

Khi mà hàng công Qatar còn đang loay hoay tìm cách đưa bóng vào lưới Iraq thì trung vệ Bassam đã làm thay nhiệm vụ cho những người đồng đội. Cú sút phạt hiểm hóc của anh ở phút 62 đã đưa Qatar dẫn trước.

Những phút sau đó chứng kiến nỗ lực không biết mệt mỏi của Iraq. Nhưng cố thôi là chưa đủ, Qatar vẫn chơi chủ động để khiến Iraq không tìm được đường vào khing thành thủ môn Saad Al Sheeb.

1-0 là kết quả cuối cùng và nó đủ để đưa Qatar nắm lấy tấm vé cuối cùng vào tứ kết Asian Cup. Còn Iraq, họ đã có một giải đấu khá ấn tượng nhưng chưa đủ xuất sắc để tiến sâu hơn.

Diễn biến trực tiếp Qatar vs Iraq:

90': Trân đấu khép lại!!! Iraq nỗ lực trong những phút cuối nhưng đánh bất lực trong việc ghi bàn vào lưới Qatar. Đội bóng áo đỏ sẽ tiến bước vào tứ kết.

62: VÀO!!! Bassam ghi bàn mở tỷ số từ quả đá phạt.

46': Hiệp 2 bắt đầu!!!

45'+2: Bóng trúng cột dọc!!! Hiệp 1 khép lại mà không bên nào ghi được bàn thắng.

23': Sai lầm!!! Afif để mất bón ngớ ngẩn và Mohanad Ali cướp bóng đối mặt, nhưng cú đẩy bóng quá mạnh của tiền đạo mang áo số đã lấy đi cơ hội của ĐT Iraq.

7': Không có Penalty!!! Trọng tài Taqi đã không thổi phạt tình huống Almoez Ali bị ngã trong vòng cấm. Trận đấu hấp dẫn ngay từ những phút đầu tiên.

3': Không vào!!! Almoez Ali sút bóng trúng xà ngang.

1': Trận đấu bắt đầu

Đội hình thi đấu:

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn