Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Quế Ngọc Hải: ĐT Việt Nam đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng Asian Cup

21/12/2018 11:17:00 (GMT+7) Văn Hải

Thể Thao 247 - Trung vệ Quế Ngọc Hải đã có những chia sẻ về tình hình ĐT Việt Nam sau AFF Cup và tiết lộ mục tiêu của toàn đội tại Asian Cup 2019 sắp tới.

Iran - đối thủ của ĐTVN mạnh tới cỡ nào?

Sau những ngày xả hơi trở về bên gia đình, hôm nay 21/12 toàn đội đã trở lại tập luyện chuẩn bị cho Asian Cup 2019. Trung vệ Quế Ngọc Hải đã có những chia sẻ về tình hình ĐT những ngày qua.

"Sau chức vô địch tại AFF Cup vừa rồi, toàn đội được nghỉ 3 ngày và mọi người đều tranh thủ trở về nghỉ ngơi. Tôi trở về bên gia đình để thăm hỏi và phục hồi sức khỏe."

Khác với Asiad và VCK U23 châu Á, LĐBĐ Việt Nam không tổ chức lễ mừng công cho các cầu thủ. Giải thích về vấn đề này, Quế Ngọc Hải cho biết: "Do thời gian nghỉ ít nên tôi nghĩ BHL cũng như lãnh đạo VFF cho phép các cầu thủ về bên gia đình. Tôi nghĩ quyết định đó giúp anh em trong đội khá thoải mái."

Việc phải thi đấu liên tục với cường độ cao chắc chắn khiến thể lực cầu thủ ĐT Việt Nam bị bào mòn. Vì vậy với Quế Ngọc Hải, quãng nghỉ 3 ngày vừa qua thực sự cần thiết: "Tôi nghĩ 3 ngày nghỉ vừa rồi rất quý giá và chức vô địch tại AFF Cup vừa rồi giúp anh em trong đội cảm thấy vui vẻ và hưng phấn hơn nữa."

Quế Ngọc Hải trả lời phỏng vấn (Ảnh: Ngọc Bảo)

Đến với Asian Cup, HLV Park Hang Seo không sử dụng hai cựu binh Văn Quyết và Văn Đức. Trung vệ Sông Lam Nghệ An nhận xét: "Anh Đức và Văn Quyết là những cầu thủ có chuyên môn tốt và có nhiều cống hiến cho ĐTQG. Nhưng tôi nghĩ các cầu thủ trẻ trong đội hiện tại cả người mới lẫn người cũ đều có chuyên môn tốt, và sẽ khỏa lấp hai vị trí mà Anh Đức và Văn Quyết để lại."

Nói về mục tiêu tại Asian Cup 2019, cầu thủ 25 tuổi không ngần ngại chia sẻ: "Trong quá trình tập luyện và tập huấn sắp tới, chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình và đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng Asian Cup."

Tại AFF Cup, Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh và Đình Trọng tạo nên hòn đá tảng vững chắc trong hàng phòng ngự ĐT Việt Nam. Nhưng đến Asian Cup, NHM sẽ không còn chứng kiến bộ 3 này thi đấu bởi Đình Trọng không thể tham dự vì chấn thương bàn chân.

"Đình Trọng là một trong những trung vệ xuất sắc của bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại. Tôi đánh giá cao khả năng đọc tình huống và hỗ trợ của Đình Trọng. Thực sự hơi thiếu may mắn khi Đình Trọng dính chấn thương từ trước AFF Cup, cả đội cảm thấy tiếc nhưng tin tưởng các cầu thủ còn lại và những người được triệu tập sẽ thay thế tốt cho vai trò của Trọng", Quế Ngọc Hải tiếc nuối.

Tại Asian Cup sắp tới, Quế Ngọc Hải và các đồng đội nằm cùng bảng với Iran, Iraq và Yemen. Đây là những đối thủ rất mạnh và thầy trò Park Hang Seo cần nỗ lực rất nhiều nếu muốn tái lập thành tích ở các giải quốc tế trong năm 2018 vừa qua.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn