Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Phóng viên Nhật Bản: Chúng tôi đã may mắn giành chiến thắng

25/01/2019 17:09:00 (GMT+7) Văn Hải

Thể Thao 247 - Dư âm của trận đấu Việt Nam và Nhật Bản vẫn còn lắng đọng trong lòng NHM. Và còn gì tuyệt vời hơn khi chính giới truyền thông nước bạn phải dành lời khen cho thầy trò Park Hang Seo.

HLV Park Hang Seo xúc động ôm hôn từng cầu thủ

ĐT Nhật Bản đã phải toát mồ hôi mới có thể giành chiến thắng sát nút trước ĐT Việt Nam. Bàn thắng của Samurai Xanh cũng đến từ quyết định khá chậm của VAR khi trọng tài từ chối pha ngã trong vòng cấm của Ritsu Doan trong vòng cấm.

Phỏng vấn với phóng viên của Việt Nam sau trận đấu, những người đồng nghiệp bên phía Nhật Bản thừa nhận đây là trận đấu khó khăn.

Nhà báo Kenji Nishibe đang làm việc cho chuyên trang Footballista nói: "Chúng tôi may mắn mới có được chiến thắng. Nếu trận đấu kéo dài thêm 10-15 phút thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra."

Trong khi nhà báo kỳ cựu Tetsuichi của tờ báo Navi Sports thì bày tỏ: "Tôi từng theo dõi Việt Nam thi đấu với Nhật Bản tại Asian Cup 2007. Và ngày hôm nay tôi hoàn toàn ấn tượng với sự thăng tiến của bóng đá Việt Nam. Chỉ trong thời gian ngắn, ĐT của các bạn đã trình diễn lối chơi hoàn toàn khác."

Công Phượng khiến các hậu vệ đẳng cấp châu Âu của Nhật Bản phải chao đảo

Phóng viên này cũng cho biết rất ấn tượng với tiền đạo Công Phượng khi liên tục quấy phá hàng thủ Nhật Bản.

"Cầu thủ mang áo số 10 thi đấu quá xuất sắc và đã mang lại rất nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự của chúng tôi. Nếu Việt Nam có thêm kinh nghiệm thì đội bóng này sẽ đạt đẳng cấp cao hơn rất nhiều."

Với màn thể hiện ấn tượng của nhiều cầu thủ Việt Nam ở giải đấu lần, nhiều chuyên gia hi vọng các nhà tuyển trạch quốc tế sẽ đến theo dõi và đưa ra lời đề nghị đến các tuyển thủ Việt Nam.

"Có nhiều nhà tuyển trạch châu Á và thế giới xuất hiện trên khán đài hôm nay. Tôi tin rằng họ sẽ bị thuyết phục bởi màn trình diễn của Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Công Phượng và Nguyễn Quang Hải”, BLV Quang Huy chia sẻ.

Xem thêm:

>>Báo Anh: 'Nhật Bản thắng nhờ quyết định tranh cãi của VAR'

>>CĐV châu Á: Chúng tôi đã khóc khi Việt Nam bị loại

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn