Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Hướng đến Asian Cup, Philippines nguy cơ mất 'siêu' thủ môn đang thi đấu ở NHA

21/12/2018 15:23:00 (GMT+7) Văn Hải

Thể Thao 247 - ĐT Philippines có thể gặp thiệt thòi lớn ở Asian Cup khi thủ môn Neil Etheridge không thể toàn tâm phục vụ cho ĐTQG.

Tài năng xuất chúng của Neil Etheridge (nguồn: internet)

Trong buổi trả lời phỏng vấn với Radyo Pilipinas 2 mới đây, chủ tịch LĐBĐ Philippines Mariano Araneta tiết lộ thủ môn Neil Etheridge không thể toàn tâm toàn ý phục vụ ĐTQG khi bản hợp đồng với CLB chủ quản Cardiff City có nhiều ràng buộc.

"Chúng tôi hiểu được tầm quan trọng của Neil với Cardiff City. Vì vậy anh sẽ chỉ chơi cho Azkals (biệt danh của ĐT Philippines) trận đấu đầu tiên ở Asian Cup 2019 rồi quay trở lại với Cardiff", cựu cầu thủ bóng đá quốc tế chia sẻ trên sóng chương trình radio Football Connection.

Nếu những lời của chủ tịch PFF là thật, Etheridge chỉ có thể xuất phát trong đội hình của HLV Sven Goran Eriksson trong trận mở màn với ĐT Hàn Quốc ngày 7/1 tới. Anh này không thể chơi các trận đấu còn lại của vòng bảng với Trung Quốc (11/1) và Kyrgyzstan (16/1) cũng như vòng knoct-out nếu như Philippines vượt qua bảng đấu đầy khó khăn.

Neil Etheridge đang chơi rất hay ở giải NHA

Tại AFF Cup 2018, Etheridge cũng đóng góp một phần trong chiến dịch vào đến bán kết của đoàn quân Eriksson. Đó là trận mở màn của Philippines với chiến thắng 1-0 trước Singapore trên sân nhà Panaad.

Thủ thành CLB Bangkok Unied Michael Falkesgaard được kỳ vọng sẽ thay thế người đồng đội nếu phải quay trở lại Premier League. Nhưng Falkesgaard đang trong quá trình phục hồi chấn thương gặp phải ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018 khiến anh ngồi ngoài trong trận lượt về tại sân Mỹ Đình.

Khó khăn hơn nữa cho Philippines khi người thay thế Falkesgaard ở trận bán kết hôm đó đã bị loại khỏi danh sách tập trung cho Asian Cup 2019 vì chấn thương. Vị trí thủ môn thực sự là mối lo lắng hàng đầu cho thầy trò Eriksson khi Asian Cup đang cận kề.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn