Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

HLV Park Hang Seo gửi tâm thư về Hàn Quốc

28/12/2018 20:12:00 (GMT+7) Văn Hải

Thể Thao 247 - HLV Park Hang Seo viết tâm thư gửi người Hàn Quốc, HAGL lên ngôi vô địch sớm ở BTV Cup,... là những tin chính trong buổi tối ngày 28/12.

ĐT Việt Nam tập luyện tại nơi đóng quân

HLV Park Hang Seo viết tâm thư gửi về Hàn Quốc

Mới đây trang Yonhap đã đăng tải lá thư do HLV Park Hang-seo viết bằng tiếng Hàn gửi về quê hương vì những sự ủng hộ to lớn mà người dân cũng như truyền thông quê nhà đã ủng hộ thời gian qua.

Nội dung bức thư viết: "Tôi thực sự cảm động và biết ơn sự quan tâm của Hàn Quốc đến tôi và tuyển Việt Nam. Điều đó góp phần giúp tôi và học trò vô địch AFF Cup 2008. Các bạn đã góp nhiều công sức để giúp Việt Nam và Hàn Quốc trở nên thân thiết hơn. Tôi sẽ cố gắng hết sức để không làm mất đi hình ảnh đẹp giữa hai nước. Chúc các bạn mạnh khỏe và hạnh phúc"

2018 là năm đại thành công với HLV Park Hang Seo và các đồng sự người Hàn Quốc. Từ các cấp độ trẻ đến ĐTQG, ông đều mang lại những thành công ngoài mong đợi. Khởi nguồn ngôi Á quân U23 châu Á đến top 4 Asiad và cuối cùng là chức vô địch AFF Cup. Chính những thành công này khiến báo giới Hàn Quốc quan tâm sát sao đến từng chuyển động của bóng đá Việt Nam. Thậm chí đài SBS còn mua bản quyền các trận đấu của ĐT Việt Nam tại AFF Cup để phát sóng.

CLB HAGL vô địch BTV Cup sớm 1 vòng

Dù 1 cầu thủ bị truất quyền thi đấu ở trận đấu với ĐH Hanyang nhưng tỷ số 1-0 là đủ để HAGL lên ngôi vô địch BTV Cup trước 1 vòng đấu.

Trải qua hiệp đấu đầu tiên khá bế tắc, HAGL khai thông bằng pha lập công đẹp mắt của Thanh Sơn ngay đầu hiệp hai. Cú sút xa trái phá của cầu thủ này không cho thủ môn Hanyang cơ hội cản phá.

Dù thời gian trận đấu còn rất nhiều nhưng sức tấn công yếu ớt của đại diện Hàn Quốc là không đủ để họ có bàn quân bình tỷ số, dù cho đến phút 84, một cầu thủ của HAGL phải nhận thẻ đỏ rời sân. Chiến thắng này giúp HAGL lên ngôi sớm trước 1 vòng khi mà Becamex Bình Dương phải nghỉ ở lượt đấu này.

Iran mất 2 trụ cột trước thềm Asian Cup 2019

HLV Carlos Queiroz sẽ không có được sự phục vụ của 2 ngôi sao là Saeed Ezatolahi và Ali Gholizadeh vì chấn thương.

Tuy nhiên, Iran vẫn còn nhiều ngôi sao từng thi đấu tại World Cup 2018 như: Alireza Beiranvand, Morteza Pouraliganji, Karim Ansarifard, Sardar Azmoun, Alireza Jahanbakhsh... Đáng chú ý, đội hình Iran mang tới Asian Cup lần này có tới 18 cầu thủ từng dự World Cup tại Nga.

Iran đang là đội bóng có thứ hạng cao nhất trên BXH FIFA của châu Á (29 thế giới), trong khi ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo đứng ở khoảng cách rất xa (100).

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn
TAG:

Tin liên quan