Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

HLV Iran 'thân chinh' đến mật thám sức mạnh của ĐT Việt Nam

09/01/2019 10:37:00 (GMT+7) Văn Hải

Thể Thao 247 - Trong trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Iraq xuất hiện nhân vật đặc biệt trên khán đài là HLV trưởng Iran Carlos Queiroz.

Tuyển thủ Iraq thừa nhận Việt Nam đã chơi hay

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Iraq đã chứng kiến một trong những cuộc rượt đuổi tỷ số hấp dẫn nhất ở Asian Cup năm nay. Không bỏ qua cơ hội này, HLV ĐT Iran Carlos Queiroz tranh thủ tới theo dõi và đánh giá về đối thủ của mình trong 2 trận đấu tới.

HLV người Bồ Đào Nha đi cùng hai trợ lý đến SVĐ Zayed Sports City. Một trong hai trợ lý này là cựu tuyển thủ nổi tiếng Oceano Da Cruz. Người còn lại là HLV Ricardo Formosinho, ông này từng làm việc ở Việt Nam và có thời gian làm trợ lý cho HLV Jose Mourinho.

Cả 3 rất chăm chú quan sát và liên tục trao đổi, ghi chép về các tình huống diễn biến trên sân. Có lẽ HLV Queiroz cũng rất bất ngờ về sức mạnh của ĐT Việt Nam khi đội bóng của HLV Park Hang Seo khiến Iraq vô cùng vất vả.

HLV Carlos Queiroz có mặt trên sân Zayed Sports City (Ảnh: Tasnim)

Hai lần chúng ta vươn lên dẫn trước nhưng lại để gỡ hòa và thua đáng tiếc ở phút cuối từ một tình huống cố định. Việt Nam sẽ là đối thủ tiếp theo của Iran trong hành trình ở vòng bảng. Việc đích thân ông Queiroz đến xem trận đấu này đã chứng tỏ sự thận trọng của ông với hai đối thủ sắp tới, đặc biệt là Việt Nam. Mới đây, ông đã chỉ trích báo chí Iran quá chủ quan coi thường bóng đá Việt Nam, và nhận định Việt Nam rất nguy hiểm.

"Đội tuyển Iran đã trở lại mạnh mẽ nhưng các đối thủ khác cũng tiến lên. Báo chí Iran không để ý tới sự phát triển của các đội bóng khác, nhưng tôi thì luôn theo sát tình hình và bước tiến của họ. Đội tuyển Việt Nam vừa lên ngôi vô địch ở Đông Nam Á. Họ đang ở trạng thái tinh thần sung mãn, với sự tự tin vô cùng lớn. Nên nhớ rằng bóng đá Việt Nam đã có những bước phát triển tuyệt vời trong năm qua. Suy nghĩ Iran có thể dễ dàng thắng Việt Nam là vô cùng sai lầm."

Trước đó 1 ngày, HLV Park Hang Seo cũng đã cử 4 thành viên của ĐT Việt Nam đến theo dõi trận đấu giữa Iran và Yemen. Trong đó có trợ lý số 1 Lee Young-jin cùng ông Lư Đình Tuấn và trợ lý ngôn ngữ Chung Kyu-jin.

ĐT Việt Nam sẽ đối đầu với Iran ở loạt trận tới. Thầy trò Park Hang Seo phải có điểm nếu muốn nuôi hi vọng vượt qua vòng bảng ở Asian Cup năm nay.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn