Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

HLV HAGL: Công Phượng là tiền đạo tốt nhất của ĐT Việt Nam

16/01/2019 10:52:00 (GMT+7) Văn Hải

Thể Thao 247 - HLV Dương Minh Ninh đã nhận định như vậy trước cuộc so tài quan trọng của ĐT Việt Nam với Yemen trong khuôn khổ bảng D Asian Cup.

Hồng Duy trả lời phỏng vấn BTC Asian Cup

Trao đổi với Zing, HLV Dương Minh Ninh chia sẻ suy nghĩ về trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Yemen, trong đó có chủ đề chính là các cầu thủ HAGL đang thi đấu cho đội tuyển.

Nhận xét về màn trình diễn của Công Phượng qua 2 trận đấu vừa qua, HLV Dương Minh Ninh nói: “Ở trận ra quân gặp Iraq, Công Phượng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ. Cậu ấy trực tiếp ghi dấu giày ở hai bàn thắng của tuyển Việt Nam vào lưới Iraq. Trước Iran, Công Phượng lẽ ra phải tận dụng được cơ hội gỡ hòa 1-1. Dẫu vậy, pha bóng này diễn ra rất nhanh và Công Phượng cũng dứt điểm bằng chân không thuận”.

Theo lời HLV HAGL, Công Phượng đang là tiền đạo xuất sắc nhất của ĐT Việt Nam hiện tại: “Với một tiền đạo, việc bỏ lỡ cơ hội là chuyện bình thường. Công Phượng phải gặp áp lực lớn khi đối mặt cùng thủ môn của tuyển Iran. Không thể vì một pha bóng mà đánh giá Công Phượng chơi không tốt. Từ giải AFF Cup 2018 đến nay, cậu ấy duy trì phong độ cao nên mới được HLV Park đặt niềm tin.”

Công Phượng vẫn là niềm hi vọng trên hàng công ĐTVN

Bước vào trận đấu với Yemen, thầy trò Park Hang Seo cần chơi tấn công để giành 3 điểm, thậm chí một chiến thắng đậm để có lợi thế trên BXH các đội thứ 3 xuất sắc nhất. Theo ông Dương Minh Ninh, HLV Park vẫn giữ con bài tốt nhất của mình trên hàng công.

“Tôi nghĩ ở vị trí tiền đạo cắm, HLV Park sẽ không mạo hiểm để thực hiện sự điều chỉnh. Công Phượng vẫn là nhân tố đẳng cấp và kinh nghiệm dày dặn nhất mà HLV Park có. Tôi tin rằng trong thế trận tấn công dồn dập trước Yemen, Công Phượng sẽ tỏa sáng bằng cách ghi bàn. Sau khi bị chỉ trích, có lẽ Công Phượng đang rất khao khát chứng tỏ bản thân", ông Park nhận định.

Ngoài Công Phượng, HLV Dương Minh Ninh tin rằng hai học trò xuất sắc của ông là Lương Xuân Trường và Nguyễn Phong Hồng Duy sẽ được ra sân ngay từ đầu để phục vụ ý đồ chơi tấn công của ông Park.

Với việc ĐT Syria và Palestine chỉ giành 1 điểm ở lượt trận cuối bảng B, ĐT Việt Nam có thêm cơ hội lọt vào vòng knock-out. Nếu thắng tối thiểu, chúng ta vẫn phải chờ đợi vào kết quả các cặp đấu khác. Vì vậy, ĐT Việt Nam cần thắng đậm nhất có thể dù đối thủ Yemen không dễ chơi.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn