Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Hàn Quốc vs Philippines: Ẩn số ĐNA có tạo nên bất ngờ?

07/01/2019 11:03:00 (GMT+7) Văn Hải

Thể Thao 247 - Cuộc so tài giữa Hàn Quốc vs Philippines sẽ là cặp đấu thu hút nhất trong ngày thi đấu hôm nay của Asian Cup 2019.

>>Xem trực tiếp Hàn Quốc vs Philippines TẠI ĐÂY<<

Nói đến bóng đá Hàn Quốc và Philippines là một sự đối lập hoàn toàn. Hàn Quốc tham dự Asian Cup, World Cup như 'cơm bữa'. Họ nổi lên như một trong những đội bóng hàng đầu châu Á suốt hàng thập kỷ qua. Trong khi Philippines ngụp lặn ở vùng trũng ĐNA, đây cũng chỉ là lần đầu tiên Philippines tham dự một kỳ Asian Cup.

Ấy thế nhưng bóng đá cũng như cuộc sống này mỗi ngày đều đổi khác. Trong 10 năm trở lại đây bóng đá Philippines có sự đầu tư lớn, ban đầu họ nhập tịch nhiều cầu thủ để nâng tầm sức mạnh đội tuyển, rồi dần dà tự tay đào tạo hoặc gọi về nhiều cầu thủ 'Phi kiều' về nước phục vụ ĐTQG.

Có thể kể đến nhiều thủ Philippines đang thi đấu ở nước ngoài (có cả châu Âu) tham dự Asian Cup 2019 như Stephan Palla, Luke Woodland, Daisuke Sato hay John-Patrick Strauss. Sở hữu lực lượng mạnh lại được dẫn dắt bởi HLV lão làng Sven-Goran Eriksson, Philippines đầy quyết tâm trước khi bước vào giải đấu năm nay. Không phải ngẫu nhiên mà tờ Fox Sports gọi Philippines là một trong những ẩn số lớn nhất của giải.

Son Heung-min là ngôi sao lớn nhất Hàn Quốc

Với Hàn Quốc, sự kỳ vọng là một áp lực khủng khiếp mà người dân nước này đặt lên vai các chàng trai áo đỏ. Mục tiêu ở bất cứ giải đấu nào mà các chiến binh xứ sở kim chi tham dự đều là chức vô địch. Ở Asian Cup lần này, HLV Paulo Bento triệu tập gần như đầy đủ các con bài mạnh nhất của nước này như Son Heung-min, Ki Sung-yueng, Hwang Hee-chan,...

Hàn Quốc hiện đang là đương kim Á quân của Asian Cup. Trong khi nhà vô địch Australia thất bại sốc ở trận đầu tiên bởi lực lượng yếu đi thấy rõ so với 4 năm trước thì Hàn Quốc ngày càng mạnh lên.

Tuy nhiên sát thủ Son Heng-min sẽ không thể tham dự trận đấu này do còn làm nhiệm vụ ở CLB. Vì vậy hàng thủ Philippines sẽ bớt đi một nỗi lo. Với hàng thủ gồm những cầu thủ chơi bóng ở nước ngoài, HLV Eriksson chắc chắn sẽ bố trí sơ đồ chắc chắn, chơi lùi thấp như đã từng sử dụng ở vòng bảng AFF Cup.

Dẫu biết chơi bóng ở trình độ châu lục có sự chênh lệch lớn nhưng NHM có quyền hi vọng vào sự bất ngờ mà Philippines đem lại. Trong lịch sử, Hàn Quốc và Philipinnes từng đối đầu nhau 8 lần thì Hàn Quốc thắng tới 6 và không thua trận nào nhưng trận cuối cùng mà họ gặp nhau đã từ năm 1978, nghĩa là cách đây 41 năm. Liệu sau 41 năm, với những lợi thế của riêng mình, người Philippines sẽ có lần đầu tiên làm nên lịch sử trước Hàn Quốc hay không?

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn