Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Đội trưởng Nhật Bản: Chúng tôi đã may mắn trước Việt Nam

25/01/2019 10:43:00 (GMT+7) Văn Hải

Thể Thao 247 - Trung vệ Yoshida đã thừa nhận sự khó khăn mà ĐT Việt Nam mang lại cho các cầu thủ Nhật Bản ở trận tứ kết vừa qua.

Màn trình diễn ấn tượng của Văn Lâm

Đội trưởng Yoshida là người mở tỷ số trận đấu nhưng đã bị trọng tài từ chối sau khi xem lại công nghệ VAR. Và cũng phải nhờ đến VAR, Nhật Bản mới có được bàn thắng duy nhất của trận đấu đem lại tấm vé vào bán kết.

Cầu thủ đang chơi cho Southampton chia sẻ: "Chúng tôi mắc nhiều lỗi trong hiệp một. Bản thân tôi cũng mắc vài lỗi nhỏ, khi không theo được diễn biến trận đấu. Vào đến tứ kết, đội nào cũng khó nhằn. Nhưng trong hiệp hai, chúng tôi đã triển khai bóng nhịp nhàng hơn và may mắn hưởng phạt đền nhờ VAR".

Nói về àn thắng bị từ chối, Yoshida không quá tiếc nuối: "Tôi biết VAR sẽ được áp dụng từ tứ kết Asian Cup. Trong tình huống đó, bóng chạm tay tôi bất ngờ và không thể tránh được. Nhưng đây là quyết định công bằng, bởi VAR đã trợ giúp chúng tôi trong hiệp hai."

bàn thắng từ chấm penalty của Ritsu Doan

Trung vệ này thừa nhận Nhật Bản đã phải bung hết sức trước Việt Nam và giờ họ có thể thở phào nhẹ nhõm đợi trận đấu bán kết với Iran.

"Quả là trận đấu khó khăn. Để thắng, chúng tôi đã phải đẩy nhanh nhịp độ và tăng cường uy hiếp cấm địa đối phương. Giờ thì chúng tôi sẽ nghỉ ngơi và chuẩn bị cho bán kết", Yoshida kết lại cuộc phong vấn.

Dù thất bại ở trận đấu này nhưng ĐT Việt Nam có quyền tự hào về màn trình diễn của mình. Họ đã có những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đối thủ. Đáng kể nhất là tình huống mà Yoshida đỡ bước một tệ khiến bóng nảy ra tìm tới vị trí của Văn Đức và Quang Hải nhưng pha kết thúc của cầu thủ người Hà Nội đã bị cản phá bởi thủ thành Shuichi Gonda.

ĐT Việt Nam sẽ về nước trong ngày 25/1 và các cầu thủ sẽ có khoảng thời gian quý báu để nghỉ ngơi sau một năm thi đấu liên tục.

>>CĐV châu Á: Chúng tôi đã khóc khi Việt Nam bị loại

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn