Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Cựu danh thủ: 'Tôi yên tâm về cơ hội đi tiếp khi gặp Jordan'

18/01/2019 21:50:00 (GMT+7) Văn Hải

Thể Thao 247 - Cựu tiền vệ nổi tiếng Nguyễn Quốc Vượng cho biết anh vui mừng khi đội tuyển Việt Nam lọt đến vòng 1/8 và tự tin trước các đối thủ ở vòng đấu này.

ĐT Việt Nam đặt chân đến Dubai (nguồn: VFF)

Việc đội tuyển Việt Nam lách qua khe cử hẹp để tiến vào vòng 1/8 là điều vô cùng bất ngờ và sung sướng với NHM nước nhà. Chung niềm vui ấy trên Soha, cựu tiền vệ Quốc Vượng bộc lộ cảm nhận của mình:

Tôi nghĩ Việt Nam thắng xứng đáng nhưng cũng rất vất vả. Sau 2 trận đầu chúng ta cũng bị bào mòn thể lực rồi. Thứ 2 là do chúng ta buộc phải thắng, thắng cách biệt nên tâm lý các em ít nhiều không được thoải mái như bình thường. Nếu không bị áp lực, Yemen chắc chắn không phải đối thủ của chúng ta.

Thầy trò Park Hang Seo sẽ đối đầu với đối thủ Jordan ở vòng 1/8, cựu danh thủ SLNA tỏ ra tự tin về cơ hội của đội tuyển Việt Nam:

"Khi gặp các đối thủ như Jordan hay UAE, cơ hội cho chúng ta sẽ còn thấp hơn nữa. Khi đó, các cơ hội như phạt cố định sẽ cần Quang Hải tận dụng. Song nếu vào vòng 1/8, tôi khá yên tâm dù Việt Nam gặp Jordan hay UAE."

Dù các đối thủ ở vòng knock-out sẽ rất mạnh nhưng với cá nhân Quốc Vượng, anh cho rằng tính chất ở vòng đấu loại sẽ khiến tâm lý các cầu thủ Việt Nam tốt hơn. Khi ấy chúng ta chỉ cần quan tâm là thi đấu hết sức trong 90 phút để giành kết quả tốt nhất.

"Tập trung toàn bộ cho 90 phút dễ hơn vòng đấu bảng. Tôi nghĩ đó là cái thuận lợi cho chúng ta, giờ có cả dân tộc đứng sau, giờ cứ cố gắng 90 phút, 90 phút là tiến lên. Tất nhiên, tôi nghĩ tỷ lệ là 40 - 60 nghiêng về đối thủ".

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Jordan sẽ mở màn cho loạt trận ở vòng knock-out. Màn so tài này sẽ diễn ra lúc 18h (giờ Việt Nam) trên SVĐ Al Maktoum, thành phố Dubai. Trong ngày 18/1, ĐT Việt Nam đã di chuyển từ Al Ain sang Dubai với quãng đường khoảng 500 km.

Trong chiều cùng ngày, HLV Park Hang Seo đã cho các học trò bước vào tập luyện chuẩn bị cho trận đấu tới. Ngày mai, ĐT Việt Nam sẽ có buổi họp báo trước trận đấu với sự tham gia của HLV Park và một cầu thủ.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn
TAG: