Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Cựu danh thủ Inter: 'Đá đẹp với Việt Nam, Nhật Bản sẽ dính bẫy'

24/01/2019 14:40:00 (GMT+7) Văn Hải

Thể Thao 247 - Từng có khoảng thời gian dài chơi bóng ở Ý cho CLB Inter Milan, hậu vệ Nagatomo là người nhiều kinh nghiệm trong đội hình ĐT Nhật Bản.

Màn trình diễn ấn tượng của Trọng Hoàng, Hùng Dũng và Ngọc Hải

Việc HLV Hajime Moriyasu áp dụng lối chơi phòng ngự chặt chẽ lên đội tuyển Nhật Bản khiến tầm quan trọng của Nagatomo trở nên quan trọng hơn. Cầu thủ này từng nhiều năm chơi bóng tại Ý và hiểu được những triết lý phòng ngự ở nền bóng đá đầy toan tính, thực dụng như thế.

Chính vì lẽ đó, Nagatomo ủng hộ cách chơi mà HLV Hajime đang áp dụng dù đối thủ là bất cứ ai. "Việt Nam đang trải qua một hành trình gây ấn tượng. Họ đã vượt qua Jordan - đội có những cầu thủ cao lớn và thể lực dồi dào. Tôi nghĩ trận tứ kết sắp tới sẽ rất khốc liệt. Nếu chơi bóng đá đẹp, đội hình của chúng tôi có nguy cơ bị bẻ gãy và dính bẫy phản công của họ. Tôi sẽ làm tròn nhiệm vụ của mình và sẽ chiến đấu để bảo vệ những khu vực được giao phó".

ĐT Nhật Bản thi đấu muộn hơn ĐT Việt Nam 1 ngày và chỉ có 2 ngày nghỉ nhưng cầu thủ 32 tuổi khẳng định sức khỏe của anh vẫn ổn: "Tôi không mệt mỏi như những gì đã nghĩ. Phải đá nhiều trận nhưng tôi nghĩ sự gắn kết của đội đã giúp thể lực của tôi không bị bào mòn".

Nagatomo là trụ cột dày dặn kinh nghiệm của ĐT Nhật Bản

Phần lớn NHM đánh giá Nhật Bản chưa có một kỳ Asian Cup thực sự thuyết khi từ bỏ lối chơi tấn công phóng khoáng. Những chiến thắng của họ chỉ sát nút và không có sự áp đảo trong lối chơi. Nhưng theo các chuyên gia, đây là chiến thuật khôn ngoan của HLV Hajime áp dụng cho các học trò.

Ở trận đấu với Ả Rặp Xê Út, Nhật Bản chỉ sở hữu 23% thời gian kiểm soát bóng và để đối phương 15 lần sút bóng về phía khung thành. Tuy nhiên trong buổi họp báo trước trận đấu với Việt Nam, HLV Hajime khảng định sẽ chơi tấn công. Chưa biết đây có phải là cách HLV Hajime tung hỏa mù hay không nhưng đẳng cấp của Nhật Bản vẫn trên tầm Việt Nam một bậc. Vì vậy thầy trò Park Hang Seo cần bình tĩnh, tỉnh táo trước đối thủ hàng đầu châu lục.

Trận đấu giữa Việt Nam và Nhật Bản sẽ diễn ra lúc 20h ngày 24/1 trên SVĐ Al Maktoum, thành phố Dubai.

>>Tiền vệ Nhật Bản: 'Cách chúng tôi phòng ngự khiến đối phương bế tắc'

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn
TAG:

Tin liên quan