Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

BLV Quang Huy: Tôi không kỳ vọng Việt Nam có điểm trước Iran

03/01/2019 11:40:00 (GMT+7) Văn Hải

Thể Thao 247 - BLV Quang Huy đã có những chia sẻ, đánh giá và nhận định về các đối thủ của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019 đang cận kề.

VIDEO: Nội soi ĐT Iran, đối thủ mạnh nhất của ĐTVN ở bảng D Asian Cup

Trong chương trình "Nhà vô địch", BLV Quang Huy có những nhận xét về từng đối thủ của ĐT Việt Nam tại Asian Cup. Kể đến đầu tiên đối thủ nặng ký Iran, đội bóng mạnh nhất châu Á thời điểm hiện tại khi xếp số 1 trên BXH FIFA khu vực châu Á.

"Với tôi, Iran là đội bóng chơi giống châu Âu nhất của châu Á. Với các đối thủ mà tất cả các thế hệ Việt Nam e ngại nhất chính là Iran và cách đá của Nhật Bản.

Ban đầu tôi thấy báo chí đăng gặp Iran đầu tiên nên tôi rất ngại, vì ngay trận đầu tiên chúng ta bị phủ đầu khi chưa nóng máy thì quả thật bất lợi. Nhưng may mắn khi chúng ta gặp Iraq để có thể bắt nhịp và làm quen trước trận đấu Iran.

Thời gian gần đây báo chí Iran tỏ ra coi thường Việt Nam, về mặt cá nhân tôi có thể hiểu được vì họ thường xuyên tham dự World Cup còn Việt Nam chúng ta luôn gặp khó khăn và có thắng cũng chỉ ở giải trẻ là Asiad cách đây 4 năm, còn khi đá với đội tuyển sẽ rất khó. Có lẽ mục tiêu mà chúng ta gặp Iran là hạn chế tối đa bàn thua. Tôi không kỳ vọng hay đặt nặng vào cơ hội có điểm trước Iran."

ĐT Olympic Việt Nam đánh bại Olympic Iran ở Asiad 2014

Bảng D của ĐT Việt Nam không chỉ có Iran mà còn là sự xuất hiện của Iraq. Đối thủ này từng có nhiều duyên nợ với bóng đá nước nhà hơn một thập kỷ qua. Nhớ về các trận đấu trước đây, BLV Quang Huy trình bày rất tường tận.

"Xâu chuỗi lại trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Iraq ở Asian Cup 2007, tôi nghĩ Việt Nam vẫn có cơ hội. Trận đấu đó Việt Nam khởi đầu rất tốt và đá có đường nét. Cơ hội thực sự đến với Việt Nam trước, khi Châu Phong Hòa có tình huống gần như đối mặt nhưng không thắng được thủ môn đội bạn. Mọi chuyện thay đổi khi Iraq có quả đá phạt và Akram đá phạt cho Younis Mahmoud đánh đầu ghi bàn, bàn thua khiến ĐT Việt Nam lúng túng. Sau đó ta thua thêm ở một tình huống đá phạt.

Cách đây 3 năm cũng một trận đấu ở sân Mỹ Đình. Chúng ta hòa 1-1 mà trọng tài người Úc vừa điều khiển trận chung kết lượt đi AFF Cup vừa rồi đã thổi quả phạt đền ở những giây cuối cùng. Và vẫn là Mahmoud thực hiện thành công quả penalty."

Công Phượng ghi bàn vào lưới U23 Iraq tại U23 châu Á

So sánh về với ĐT Iran, BLV Quang Huy tin tưởng thầy trò Park Hang Seo sẽ làm được điều gì đó trước Iraq.

"Về mặt điểm tựa tinh thần và tổ chức lối chơi, ĐT Iraq không chặt chẽ, quyết đoán và thực dụng bằng Iran nên tôi nghĩ ĐT Việt Nam có cửa. Lứa cầu thủ Younis Mahmoud đã không còn ai nữa cả, đấy là lứa cầu thủ từng giành HCĐ ở Olympic 2004 ở Athen. 3 năm sau vô địch châu Á. Sau này họ không còn lứa kế cận nên cứ dùng mãi lứa cầu thủ ấy. Nên đến bây giờ họ đã ngoài 30 và ra đi hết rồi.

Tôi nghĩ chuỗi kỷ lục (18 trận bất bại) của ĐTVN vẫn duy trì sau trận đấu với Iraq. Tôi nghĩ chúng ta sẽ làm được rất nhiều điều, bên cạnh chuyện trong quá khứ mà chúng ta từng gây khó dễ với họ ở Asian Cup 2007, rồi trận đấu ở Mỹ Đình năm 2015 và ngay đầu năm nay là chiến thắng ở U23 châu Á. Tuy giữa U23 và ĐT có sự khác nhau nhưng chúng ta có nhiều cầu thủ từ hồi U23 châu Á từng đánh bại họ nên có sự tin tưởng. Từ thời HLV Riedl, bóng đá Việt Nam đã không biết sợ Tây Á cho đến ông Park, bóng đá Việt Nam rất khó thua. Tôi nghĩ Việt Nam hòa 1-1", BLV Quang Huy đưa ra dự đoán.

Những nhận định của BLV Quang Huy là hoàn toàn có cơ sở bởi bóng đá Iraq gặp nhiều trục trặc nội bộ. Trong 23 cái tên mà Iraq đem đến có tới 6 cầu thủ từng thất bại trước U23 Việt Nam ở Thường Châu. Nhưng cái tên quan trọng như Justin Meram, Mustafa Nadhim, Fahad Talib và Amjad Radhi bỏ lỡ Asian Cup vì vấn đề chấn thương và án cấm thi đấu.

Trận đấu với Iraq là cuộc đối đầu được coi là tiên quyết cho cơ hội giành vé vượt qua vòng bảng của ĐT Việt Nam. Trận đấu này sẽ diễn ra lúc 20h30 ngày 8/1 tới.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn