Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

BLV Quang Huy: Nhìn Việt Nam thi đấu có nét của đội bóng lớn

20/01/2019 11:09:00 (GMT+7) Văn Hải

Thể Thao 247 - BLV Quang Huy tin ĐT Việt Nam sẽ có cơ hội trước Jordan nếu phát huy tốt những điểm mạnh mà ông Park đã dày công xây dựng.

Hành trình vượt qua vòng bảng đầy 'kinh dị' của ĐT Việt Nam

BLV Quang Huy là một trong những người am tường bóng đá Việt Nam và có khả năng phân tích chuyên môn chính xác theo diễn biến từng đường bóng trên sân. Trong bài phỏng vấn với Soha mới đây, BLV kỳ cựu này chia sẻ góc nhìn về sức mạnh của ĐT Jordan.

"Jordan trước đó đã có những năng lực nhất định rồi, nhưng đến giải này, cảm giác họ tối ưu hóa lực lượng rõ ràng hơn. Khi họ gặp Việt Nam ở vòng loại đã có cảm giác nhỉnh hơn mình rồi nhưng đấu pháp không mạch lạc, chưa có cái đọc vị đối thủ. Nếu khi đó họ chơi dồn dập hơn nữa có lẽ mình đã thua."

ĐT Jordan vượt qua vòng bảng với chỉ 3 bàn thắng và không để thủng lưới bàn nào, điều này chứng tỏ Jordan là đội bóng chơi thực dụng và tiềm tàng nguy hiểm.

"Tôi ấn tượng trận thắng Australia, họ chuyển trạng thái tấn công rất nhanh, tốc độ, rất khó chịu. Nên tôi nghĩ khi đá với Jordan, ta phải có đấu pháp hợp lý", BLV Quang Huy nhận định.

ĐT Việt Nam chưa bao giờ có một đội hình cố định trong mỗi trận đấu dưới thời HLV Park Hang Seo. Ông thầy người Hàn thường xuyên thay đổi nhân sự tạo tính bất ngờ cho đối thủ cũng như phù hợp với từng đối thủ. Và vị trí tiền vệ trung tâm là nơi mà ông Park thường xuyên xoay vòng nhất. BLV Quang Huy cũng chỉ đích danh cầu thủ mà anh nghỉ HLV Park nên sử dụng.

"Tôi nghĩ nên dùng Huy Hùng, Hùng Dũng. Thực ra có 3 người, tôi ủng hộ việc dùng 2 trong 3 Huy Hùng, Hùng Dũng, Đức Huy. Sẽ có 1 người dự bị, cần thì thay trong hiệp 2. Trong cách chơi của ông Park khi đá với những đội Tây Á, khu vực trung tuyến luôn nóng bỏng, va đập nhiều nên có thể thay thế cho nhau. Tố chất của mình nhỏ nên khu vực giữa sân nên có 3 cầu thủ thay nhau. Còn Xuân Trường tôi nghĩ không nên chơi trận này".

Cuối cùng, BLV Quang Huy chia sẻ điều anh hài lòng và bất ngờ nhất ở ĐT Việt Nam thời gian qua.

"Tôi ấn tượng về sự đa dạng trong đấu pháp, sự xoay chuyển đấu pháp dù thể lực bị suy giảm do 2 giải đấu gần nhau, lại mất vài cầu thủ quan trọng. Việc xoay tua, ứng biến ở từng thời điểm, từng đối thủ là cách ông Park làm rất tốt.

Với những gì mình đang có, ông Park đã làm tối đa rồi. Dù chúng ta chỉ xếp thứ 3, nhưng nhìn cách ứng biến, các đường nét trong trận đấu, đã thấy bóng dáng một đội bóng lớn. Đó là điều đáng mừng. Toàn đội đều nỗ lực theo những cách khác nhau, nhưng ấn tượng nhất vẫn là Quang Hải khi biết cách tỏa sáng ở các thời điểm quan trọng".

ĐT Việt Nam sẽ ra sân lúc 18h hôm nay trên SVĐ Al Matoum, thành phố Dubai. Nếu đánh bại Jordan, chúng ta sẽ có lần thứ 2 vào đến Tứ kết một kỳ Asian Cup.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn