Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Báo Mỹ: Việt Nam sẽ là một trong những chú ngựa ô ở Asian Cup

05/01/2019 11:26:00 (GMT+7) Văn Hải

Thể Thao 247 - Tờ Forbes của Mỹ mới đây có bài nhận định về cơ hội của các đội bóng tham dự Asian Cup 2019, trong đó có sự góp mặt của ĐT Việt Nam.

Vẻ đẹp của SVĐ nước chủ nhà UAE

Tạp chí nổi tiếng của nước Mỹ và trên thế giới Forbes đã có bài viết nhận định về cơ hội của các đội bóng tại Asian Cup 2019. Trong bài viết tương đối chi tiết của mình, ký giả Steve Price dành một phần nói về các đội bóng có thể gây bất ngờ ở giải đấu năm nay trong đó có Việt Nam.

"Với màn trình diễn ấn tượng của Iraq trong chức vô địch năm 2007, đội bóng này luôn ẩn chứa khả năng gây ra một cú sốc hoặc khó khăn lớn ở Asian Cup. Syrie từng thất bại với cách biệt 1 bàn để giành tấm vé dự World Cup 2018 và hãy cùng chờ đợi màn phục thù của đội bóng này trước Australia khi họ gặp lại nhau ở vòng bảng. Mặc dù kết quả gần đây tương đối nghèo nàn, nhưng Lebanon từng trải qua chuỗi bất bại suốt 2 năm từ 2016 đến 2018 cũng có thể là chú ngựa ô ở giải này. Và Việt Nam đến với giải đấu này cùng chuỗi bất bại 18 trận liên tiếp, mặc dù các đối thủ họ gặp trước đó tương đối yếu."

Các chuyên giá đánh giá cơ hội vượt qua vòng bảng ở giải đấu này là khả thi nếu chúng ta có kết quả tốt trước các đối thủ Iraq và Yemen, trong khi Iran là đối thủ quá tầm và chỉ hi vọng hạn chế tối đa bàn thua.

Quang Hải tiếp tục là đầu tàu trên hàng công ĐT Việt Nam

Trong bài viết, ký giả Steve Price đánh giá rất cao Iran, đội bóng xếp đầu châu Á trên BXH FIFA. "Iran đến giải lần này với tư cách UCV vô địch sau khi thống trị bóng đá châu Á suốt 4 năm qua. Họ chỉ nhận một thất bại duy nhất kể từ sau Asian Cup 2015, đó là trận thua trước Tây Ban Nha. Hai cầu thủ Sardar Azmoun của Rubin Kazan và Alireza của Brighton là những tiền đạo đẳng cấp. Nhưng Iran còn mạnh cả trong phòng ngự. Cựu HLV Real Madrid Carlos Queroz giúp hàng thủ trở nên kỷ luật và chắc chắn đến mức Iran trải qua 12 trận ở vòng loại World Cup 2018 mà không để thủng lưới bàn nào."

Đó là những nhận định đầy sát sao và có sự hiểu biết của ký giả Forbes đang làm việc tại Hàn Quốc này. Với một giải đấu tầm cỡ như Asian Cup, thật khó cho những bất ngờ có thể xảy ra. Nhưng dẫu sao với những thành công ngoài mong đợi mà ĐT Việt Nam làm được cùng HLV Park Hang Seo, NHM nước nhà có hi vọng vào một kỳ tích nữa trong năm mới 2019. Asian Cup 2019 sẽ khởi từ 5/1 và phải đến 8/1 ĐT Việt Nam mới ra quân gặp ĐT Iraq.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn