Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Báo Hàn: ĐT Việt Nam đã bất lực trước sức mạnh đáng sợ của Iraq

08/01/2019 23:34:00 (GMT+7) Văn Hải

Thể Thao 247 - ĐT Việt Nam đã chơi một trận đấu quả cảm trước đối thủ mạnh Iraq, báo Hàn Quốc cũng không bỏ qua sự kiện quan trọng này.

Highlights Việt Nam vs Iraq

ĐT Việt Nam đã thất bại đầy đáng tiếc trước Iraq dù đã hai lần vươn lên dẫn trước. Tờ Yonhaps đã có bài đánh giá lại trận đấu xuất sắc của ĐT Việt Nam.

"ĐT Việt Nam thi đấu tại kỳ Asian Cup lần thứ hai sau 12 năm. Nhưng họ thất đã thất bại trước Iraq.

Năm 2007, Việt Nam thất bại Iraq với tỷ số 0-2. Ba nước Đông Nam Á là Việt Nam, Thái Lan và Philippines đã không thể giành điểm sau lượt trận đầu tiên.

Việt Nam vào trận với sơ đồ 3-4-3 và có bàn mở tỷ số ở phút 24. Nguyễn Quang Hải chuyền bóng ra sau lưng hàng thủ Iraq và hậu vệ đội này lúng túng phản lưới khi cố gắng áp sát Nguyễn Công Phượng.

Tuy nhiên Kadhim tận dụng sai lầm để cân bằng tỷ số. Nhưng đến phút 42, Trọng Hoàng đi bóng bên cánh phải và dứt điểm khiến bóng bật ra. Công Phượng lập tức đá bồi nâng tỷ số lên 2-1. Sức mạnh của Iraq thật đáng sợ. Họ có hai bàn thắng trong hiệp hai do công của Faraj và Kadhim để mang về chiến thắng 3-2."

Thất bại của ĐT Việt Nam thực sự đáng tiếc, chúng ta đã khởi đầu tốt và khiến đối thủ phải toát mồ hôi. Tình huống mà HLV Katanec không dám nhìn cú sút phạt cuối trận đủ để hiểu Iraq đã trải qua những giây phút khó khăn như thế nào.

Thua trận này nhưng cơ hội của ĐTVN vẫn còn. ĐT Việt Nam cần chơi tốt trước Iran và có 3 điểm với Yemen để nuôi hi vọng lọt vào vòng sau. Trận đấu tiếp theo ĐT Việt Nam sẽ gặp Iran vào 18h ngày 12/1.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn
TAG:

Tin liên quan