Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Báo Anh ca ngợi khoảnh khắc thiên tài của Quang Hải

17/01/2019 12:35:00 (GMT+7) Văn Hải

Thể Thao 247 - Chiến thắng của ĐT Việt Nam đã được tờ Fourfourtwo ca ngợi trên trang chủ của tờ báo này, trong đó tác giả ấn tượng nhất với màn trình diễn của tiền vệ Nguyễn Quang Hải.

So sánh 2 siêu phẩm đá phạt của Quang Hải ở đấu trường châu Á

Mở đầu bài viết, tác giả nhận định về cơ hội của ĐT Việt Nam: "Việt Nam mở toang cánh cửa tiến sâu ở Asian Cup sau chiến thắng 2-0 trước Yemen để đứng thứ ba bảng D.

Nguyễn Quang Hải đã nổ súng với pha lập công trên chấm đá phạt từ khoảng cách 30 mét. Cú sút này giúp Việt Nam giành trọn 3 điểm đồng thời đưa họ vào top 4 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất."

Tác giả bài viết này cũng nhận xét cú sút phạt của Quang Hải là khoảnh khắc hiếm hoi trong một trận cầu đầy căng thẳng: "Nỗ lực của Quang Hải là khoảnh khắc hiếm hoi trong màn so tài đầy căng thẳng giữa hai đội sau khi cũng thất bại ở hai lượt trận đầu tiên."

Tờ báo nước Anh đã nhận xét khá chính xác về cục diện trận đấu. Mặc dù đội tuyển Việt Nam đã chơi chủ động và có phần lấn lượt trước Yemen nhưng các học trò HLV Park Hang Seo chỉ có thể kết liễu đối thủ bằng các bàn thắng từ tình huống cố định. Ngoài pha lập công của Quang Hải, Quế Ngọc Hải cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên chấm penalty.

Kết thúc bài viết, tác giả trên tờ Fourfourtwo nhận định: "Có 3 điểm nhưng Việt Nam phải chờ xem họ có lọt vào vòng 16 đội hay không khi còn 4 trận đấu nữa sẽ diễn ra vào ngày thứ năm."

Với tình hình hiện tại, ĐT Việt Nam đã leo lên vị trí thứ ba trên BXH các đội đứng thứ ba. Chỉ cần Oman hoặc Lebanon xảy chân trong trận đấu tố nay, ĐT Việt Nam sẽ chắc chắn lọt vào vòng sau. Trong trường hợp cả Oman và Lebanon cùng thắng, hai đội bóng này cũng cần ghi đủ số bàn thắng và phải thắng cách biệt đối thủ mới có thể vượt qua Việt Nam.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn