Quảng cáo

Soi kèo World cup Thụy Điển vs Anh, 21h00 ngày 07/07

Thứ bảy, 07/07/2018 04:14 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Hàng thủ chính là bước đệm để Thụy Điển có mặt tại World Cup 2018 và cũng chính hàng thủ chắc chắn đã giúp họ có mặt ở vòng đấu này

>>> Mèo tiên tri dự đoán Anh vs Thụy Điển: Niềm tin mong manh

>>> Mèo tiên tri dự đoán kết quả Nga vs Croatia: Tiếc cho chủ nhà

Nhìn vào lối đá của Thụy Điển, chắc chắn chúng ta sẽ thấy đó thực sự là lối đá vô cùng đơn giản nhưng đầy tính khoa học. Họ có một hàng thủ rất chắc chắn và ngay cả hàng công của Đức cũng rất khó khăn mới có thể ghi bàn. Trong khi đó, hàng công của những Hàn Quốc, Mexico và mới nhất là Thụy Sĩ đều bất lực trong việc tìm bàn vào lưới đội bóng Bắc Âu này. Họ luôn cố gắng bịt chặt mọi con đường tiến vào khung thành của thủ môn Olsen trước rồi mới tính đến việc tổ chức tấn công tìm bàn thắng.

Tỷ lệ kèo giữa Thụy Điển vs Anh:

Trên sàn giao dịch, “Tam sư” được đánh giá cao hơn, thể hiện qua mức chấp 0:1/2. Đây là rào cản không dễ vượt qua, khi Thụy Điển nhiều khả năng sẽ xây dựng một thế trận phòng ngự kiên cố, hòng đưa trận đấu sang loạt đá luân lưu 11 mét. Ở hoàn cảnh đó, chờ đợi Anh giải quyết trận đấu trong 90 phút là không thực sự khả thi.

Với lối chơi phụ thuộc quá nhiều vào khả năng ghi bàn của Kane, Anh được dự báo sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước Thụy Điển. Khác với Colombia, đội bóng Bắc Âu có lối chơi đơn giản nhưng lại rất khoa học. Dưới thời HLV Janne Andersson, đội hóng Bắc Âu lấy sự chắc chắn của hàng thủ làm nền tảng, trước khi phản đòn bằng những pha lên bóng đầy tốc độ.

Với lối chơi ấy, Thụy Điển đã lần lượt bỏ lại sau lưng Hàn Quốc, Mexico rồi Thụy Sỹ. Ở trận gặp Đức, dù rơi vào cảnh trắng tay, nhưng thầy trò Andersson đã duy trì tỷ số hòa 1-1 cho đến phút 90+5 trước khi bị khuất phục bởi khoảnh khắc lóe sáng của Toni Kroos. Cần biết rằng, chính Thụy Điển là tác nhân khiến Italia phải sắm vai khán giả tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Anh không nhỉn hơn Thụy Điển bao nhiêu về thành tích đối đầu. Trải qua 24 lần gặp gỡ, họ thắng 8, hòa 9, thua 7. 2 lần gặp nhau tại đấu trường World Cup, “Tam sư” đều bị cầm hòa, lần lượt với tỷ số 1-1 (2002) và 2-2 (2006). Ở lần đụng độ gần nhất diễn ra hồi tháng 11/2012, không phải Thụy Điển, Anh mới là đội bóng phải nhận thất bại với tỷ số 2-4.

Xét về con người ở thời điểm hiện tại, không thể nói đội tuyển Anh đang vượt trội so với Thụy Điển. Sự vượt trội có chăng là hầu hết các cầu thủ của Tam Sư đang thi đấu tại đấu trường Ngoại hạng Anh và truyền thông đã khiến họ nổi tiếng hơn thực tế. Thụy Điển gồm nhiều cầu thủ ít người biết đến. Nhưng họ đang là một khối thống nhất với lối đá không dựa trên một ngôi sao nào. Có thể Thụy Điển không mạnh trong những tình huống đua tốc độ với những sao trẻ bên phía tuyển Anh. Nhưng để vượt qua hàng tiền vệ trước khi tiếp cận được các cầu thủ trong hệ thống phòng ngự của Thụy Điển đã là một vấn đề không phải đơn giản chút nào. Chính vì vậy, xét về thành tích quá khứ, con người hiện tại cũng như lối chơi của hai đội, Tam Sư rất khó để giành chiến thắng trước Thụy Điển ở trận này.

THÀNH TÍCH ĐỐI ĐẦU
- Hai đội đã gặp nhau tổng cộng 24 trận, Anh thắng 8, hòa 9, thua 7.
- Tại đấu trường World Cup, 2 đội đã gặp nhau 2 lần và đều bất phân thắng bại.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
Anh:
Mikael Lustig (treo giò); Albin Ekdal, Jimmy Durmaz (không chắc chắn).
Thụy Điển: Kyle Walker, Jamie Vardy, Dele Alli, Ashley Young (không chắc chắn).

Nhận định: Chọn Thụy Điển cả trận và xỉu cả trận

Highlights: Colombia 1-1 Anh (Pen 3-4) (Vòng 1/8 World Cup 2018) (Video VTV)

Author Thethao247.vn Vũ Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT