Quảng cáo

World Cup và top 5 HLV đáng xem nhất giải đấu

Thứ bảy, 09/06/2018 06:36 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - World Cup 2018 không chỉ là nơi cạnh tranh giữa các ngôi sao mà đó còn là chỗ để các HLV thể hiện tài năng trên băng ghế chỉ đạo. Bên cạnh Joachim Loew, có rất nhiều cái tên khác nhận được sự quan tâm từ người hâm mộ.

Fernando Santos (Bồ Đào Nha)

Thuyền trưởng 63 tuổi là một trong những chiến lược gia lão làng nhất giải đấu. Không dẫn dắt các đội bóng quá xuất sắc song ông luôn tạo được dấu ấn đậm nét ở mỗi nơi mình đã từng đi qua. Tại Bồ Đào Nha, Fernando Santos đã giúp đại diện bên bán đảo Iberia giảm bớt sự phụ thuộc vào Cristiano Ronaldo và tạo ra lối chơi đa dạng cho các cầu thủ. Những người như : Quaresma, Bernando Silva hay Andre Silva cũng rất biết cách tỏa sáng. Từng cùng Hy Lạp và Bồ Đào Nha tạo nên bất ngờ ở Euro, vị thuyền trưởng 63 tuối sẽ tiếp tục hướng đến nước Nga với giấc mơ lên ngôi vô địch.

World Cup 2018, Fernando Santos, Lopetegui, Joachim Loew, Tite, Jorge Sampaoli

Julen Lopetegui (Tây Ban Nha)

HLV trưởng của Tây Ban Nha mang tới xứ bạch dương một đội hình đồng đều và rất có chiều sâu. Cùng với La Roja, thuyền trưởng 51 tuổi đang trải qua chuỗi 19 trận liên tiếp bất bại (13 thắng, 6 hòa) – Thành tích tốt thứ hai trong lịch sử bóng đá Tây Ban Nha, xếp sau huyền thoại Luis Aragones năm 2006 với 25 trận không thua. Chừng đó là đủ để thấy được tài năng của vị thuyền trưởng này. Nhiệm vụ của ông là giúp bóng đá TBN trở lại đỉnh cao thế giới sau 8 năm.

World Cup 2018, Fernando Santos, Lopetegui, Joachim Loew, Tite, Jorge Sampaoli

Adenor Bacchi a.k.a. Tite (Brazil)

Thay thế cho người tiền nhiệm Carlos Dunga, Tite đã thay đổi hoàn toàn bộ mặt của bóng đá Brazil khi giúp những vũ công Samba trở lại với lối chơi quyến rũ song vẫn có thừa hiệu quả. Với hạt nhân là các cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu, Seleccao là một trong những đội tuyển được kỳ vọng lớn nhất cho ngôi vô địch ở World Cup năm nay. Họ cũng là đội đầu tiên giành vé tới nước Nga và hứa hẹn sẽ bùng nổ ở cúp thế giới này.

World Cup 2018, Fernando Santos, Lopetegui, Joachim Loew, Tite, Jorge Sampaoli

Jorge Sampaoli (Argentina)

Tài năng của HLV 57 tuổi là không phải bàn cãi khi ông giúp cho bóng đá Chile 2 lần vô địch Nam Mỹ trong quá khứ. Với lối chơi pressing cùng hàng tấn công gồm những chân sút thượng thặng, Argentina của Jorge Sampoli chắc chắn là một trong các đội tuyển đáng gờm nhất ở World Cup này. Tư duy chiến thuật rõ ràng, khả năng dùng người có thể coi là một điểm mạnh của cựu thuyền trưởng ĐT Chile.

World Cup 2018, Fernando Santos, Lopetegui, Joachim Loew, Tite, Jorge Sampaoli

Joachim Loew (Đức)

Bảng danh sách này không thể bỏ qua Joachim Loew – Người đã đưa bóng đá Đức lên ngôi vô địch thế giới 4 năm trước đó. Năm nay, ông gây bất ngờ khi loại bỏ Sane nhưng trong tay thuyền trưởng này vẫn là dàn cầu thủ binh hùng tướng mạnh và bản lĩnh. Đã trải qua rất nhiều giải đấu, Loew có thừa kinh nghiệm trong việc sử dụng chiến thuật đa dạng để giúp những cỗ xe tăng bảo vệ thành công ngôi vương ở giải đấu này.

World Cup 2018, Fernando Santos, Lopetegui, Joachim Loew, Tite, Jorge Sampaoli

Author Thethao247.vn Tuấn Mạnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT