Quảng cáo

Pele và top 10 cầu thủ trẻ nhất từng tham dự World Cup

Thứ sáu, 01/06/2018 14:43 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - World Cup không chỉ là nơi các ngôi sao lớn tranh tài, mà đó còn là chỗ để các cầu thủ trẻ thể hiện bản thân và giới thiệu mình với thế giới. Trong lịch sử giải đấu này, bên cạnh những danh hiệu mà các đội tuyển giành được, người hâm mộ cũng sẽ nhớ tới những cái tên trẻ nhất từng tham dự một vòng chung kết World Cup.

Christian Eriksen (Đan Mạch – 18 tuổi, 4 tháng, 0 ngày)

Eriksen có trận đấu đầu tiên tại World Cup 2010 sau khi vào sân ở những phút cuối cùng để thay thế cho Thomas Kahlenberg ở trận thua 0-2 của Đan Mạch trước Hà Lan. Giờ đây, sau 8 năm, anh đã có 100 lần khoác áo đội tuyển quốc gia và là đầu tàu của Đan Mạch tại World Cup lần này – Nơi họ sẽ đối đầu cùng Australia, Peru và Pháp.

World Cup, Pele, Eriksen, Etoo, Đan Mạch, Brazil, Cameroon

>>> Xem thêm: Lịch thi đấu của ĐT Đan Mạch tại World Cup 2018

Manuel Rosas (Mexico – 18 tuổi, 2 tháng, 26 ngày)

Manuel Rosas (Hay còn được biết tới với biệt danh Chaquetas) trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử World Cup ghi bàn từ một tình huống phạt đền. Đó là khi ông lập công ở cuộc chạm trán với đội tuyển Argentina năm 1930. Tuy nhiên, trận đấu ra mắt của huyền thoại này lại diễn ra ở vòng bảng năm ấy, thời điểm ông mới có 18 tuổi, 2 tháng và 26 ngày.

World Cup, Pele, Eriksen, Etoo, Đan Mạch, Brazil, Cameroon

Carvalho Leite (Brazil – 18 tuổi, 0 tháng, 25 ngày)

Tại World Cup năm 1930, Brazil nằm trong bảng 2 với sự xuất hiện của Bolivia và Nam Tư. Họ giành quyền đi tiếp chỉ sau 2 trận đấu. Đặc biệt, trong thắng lợi 4-0 trước Bolivia, cầu thủ trẻ Carvalho Leite đã được sử dụng khi mới 18 tuổi và 25 ngày. Đó cũng là màn chào World Cup của Leite.

World Cup, Pele, Eriksen, Etoo, Đan Mạch, Brazil, Cameroon

Rigobert Song (Cameroon – 17 tuổi, 11 tháng, 18 ngày)

Rigobert Song là cái tên đã cùng với đại diện châu Phi tham dự 4 kỳ World Cup vào các năm: 1994, 1998, 2002 và 2010. Trận đấu đầu tiên của Song ở giải đấu này diễn ra khi Cameroon và Thụy Điển cầm hòa nhau 2-2 ngày 19 tháng 6 năm 1994 – Thời điểm Song mới 17 tuổi, 11 tháng và 18 ngày.

World Cup, Pele, Eriksen, Etoo, Đan Mạch, Brazil, Cameroon

Bartholomew Ogbeche (Nigeria – 17 tuổi, 8 tháng, 1 ngày)

 

World Cup 2002 tại Hàn Quốc và Nhật Bản là giải đấu đáng quên với Nigeria, song, với riêng cá nhân Ogbeche, đó là quãng thời gian tuyệt vời trong sự nghiệp. Cầu thủ trẻ của Paris Saint Germain thi đấu 2/3 trận ở vòng bảng cho Đại bàng xanh khi ông mới 17 tuổi, 8 tháng và 1 ngày. Tuy nhiên, chỉ 2 năm sau màn ra mắt ấy, Bartholomew Ogbeche từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế với thêm 11 lần xuất hiện ở màu áo đội tuyển.

World Cup, Pele, Eriksen, Etoo, Đan Mạch, Brazil, Cameroon

Pele (Brazil – 17 tuổi, 7 tháng, 23 ngày)

“Vua bóng đá” Pele có kỳ World Cup đầu tiên trong sự nghiệp khi tham gia giải đấu tại Thụy Điển năm 1958. Ông góp mặt ở chiến thắng 2-0 của Brazil trước Liên Xô ở vòng bảng, thời điểm tiền đạo này mới 17 tuổi, 7 tháng, 23 ngày.

Pele cũng trở thành cầu thủ trẻ nhất từng lập hat – trick tại World Cup sau khi làm được điều đó ở thắng lợi 5-2 mà Selecao có được trước Pháp. Ông cũng là cái tên trẻ nhất từng tham dự, ghi bàn và giành chức vô địch ở cúp thế giới sau khi lập cú đúp tại trận chung kết giữa Brazil và chủ nhà Thụy Điển, giúp những vũ công Samba đánh bại đối thủ cũng với tỉ số 5-2.

World Cup, Pele, Eriksen, Etoo, Đan Mạch, Brazil, Cameroon

>>> Xem thêm: Lịch thi đấu của ĐT Brazil tại World Cup 2018

Salomon Olembe (Cameroon – 17 tuổi, 6 tháng, 3 ngày)

Cựu tiền vệ của Leeds và Wigan có trận ra mắt tại World Cup 1998 khi vào sân thay thế cho Samuel Ipoua ở trận hòa 1-1 giữa Cameroon với Áo. Sau trận đấu ấy, Olembe có thêm 64 lần khoác áo đội tuyển quốc gia trước khi giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế vào năm 2007.

World Cup, Pele, Eriksen, Etoo, Đan Mạch, Brazil, Cameroon

Femi Opabunmi (Nigeria – 17 tuổi, 3 tháng, 9 ngày)

Opabunmi cùng với Nigeria tới với châu Á năm 2002. Và hậu vệ cánh này được sử dụng ở trận hòa 0-0 với Anh tại lượt trận cuối của vòng bảng. Tuy nhiên, đó cũng là những gì đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của anh bởi một chấn thương nghiêm trọng đã khiến Opabunmi phải giải nghệ năm 2006 với chỉ thêm 3 lần khoác áo tuyển quốc gia.

World Cup, Pele, Eriksen, Etoo, Đan Mạch, Brazil, Cameroon

Samuel Etoo (Cameroon – 17 tuổi, 3 tháng, 7 ngày)

Samuel Etoo có trận đấu đầu tiên trong màu áo đội tuyển chỉ 1 ngày trước sinh nhật tuổi 16 của mình vào năm 1997, để rồi 1 năm sau đó, anh trở thành cầu thủ trẻ nhất tham dự vòng chung kết World Cup 1998 tại Pháp. Tiền đạo này góp mặt ở thất bại 0-3 của đại diện châu Phi trước Italy khi mới 17 tuổi, 3 tháng và 7 ngày.

Cựu cầu thủ của Barcelona, Inter và Chelsea có thêm 118 lần khoác áo Cameroon sau màn ra mắt ấy, giúp anh trở thành người có số trận thi đấu cho đội tuyển nhiều thứ 2 trong lịch sử, chỉ sau Rigobert Song.

World Cup, Pele, Eriksen, Etoo, Đan Mạch, Brazil, Cameroon

Norman Whiteside (Bắc Ai Len, 17 tuổi, 1 tháng, 0 ngày)

Cái tên trẻ nhất từng tham dự một vòng chung kết World Cup là Norman Whiteside khi cầu thủ này 17 tuổi, 1 tháng, 0 ngày. Ông có trận đấu ra mắt cúp thế giới ở trận hòa 0-0 giữa Bắc Ai Len và Nam Tư năm 1982. Đó là kỷ lục cho tới tận bây giờ, vẫn chưa có ai phá được.

World Cup, Pele, Eriksen, Etoo, Đan Mạch, Brazil, Cameroon

Lịch thi đấu WC - lịch trực tiếp World Cup 2018 giờ Việt Nam

Danh sách cầu thủ 32 ĐT tham dự W.C 2018 (click vào tên từng đội)
Bảng A Nga Saudi Arabia Ai Cập Uruguay
Bảng B Bồ Đào Nha Tây Ban Nha Iran Morocco
Bảng C Pháp Australia Peru Đan Mạch
Bảng D Argentina Iceland Croatia Nigeria
Bảng E Brazil Thuỵ Sỹ Costa Rica Serbia
Bảng F Đức
Mexico Thuỵ Điển Hàn Quốc
Bảng G Bỉ Anh Panama Tunisia
Bảng H Ba Lan Colombia Senegal Nhật Bản

 

Author Thethao247.vn Tuấn Mạnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT