Quảng cáo

Đội hình mạnh nhất của đội tuyển Bỉ tại World Cup 2018

Thứ năm, 07/06/2018 10:00 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Kể từ World Cup 2014, ĐT Bỉ là một trong những cái tên nhận được nhiều sự quan tâm nhất. Ở giải đấu tại Nga vào mùa hè năm nay, dù cho đã bỏ lại ngôi sao sáng giá Nainggolan song đội hình mà HLV Roberto Martinez sở hữu vẫn khiến cho nhiều đối thủ phải e dè.

Nhìn vào danh sách 23 cầu thủ của Quỷ Đỏ tới xứ bạch dương, có thể thấy sự đồng đều ở các tuyến. Vì thế, có thể nói, Martinez đang trải qua cơn đau đầu “dễ chịu”. Với những gì đang có trong tay, nhiều khả năng, 4-2-3-1 sẽ là chiến thuật chính mà thuyền trưởng này áp dụng tại ĐT Bỉ.

Ở trong khung thành nghiễm nhiên là Thibaut Courtois. Thủ môn của Chelsea dù vừa trải qua mùa giải không mấy thành công ở màu áo Chelsea thì vẫn được đánh giá cao nhờ ưu thế sải tay dài và khả năng đọc tình huống tốt. So với 2 người đồng nghiệp ở cùng vị trí, rõ ràng, Courtois hơn hẳn.

Phía trên người gác đền này là bộ tứ vệ với sự kết hợp giữa sức trẻ và kinh nghiệm. Meunier bên hành lang phải là cái tên không thể thay thế với việc lên công, về thủ tương đối tốt. Ở phía đối diện, nhiều khả năng sẽ là Vertonghen. Hậu vệ của Tottenham nổi lên trong màu áo Ajax từ vị trí này, vì thế, không quá bất ngờ nếu anh được lựa chọn. Dự bị cho Vertonghen chỉ có thể là Vermaelen.

Hazard, De Buyne, ĐT Bỉ, World Cup 2018, Roberto Martinez

Bộ đôi trung vệ mà HLV Roberto Martinez tin dùng gần như sẽ là Alderweireld cùng Vincent Kompany. Với kinh nghiệm vốn có của mình, 2 cầu thủ đang thi đấu tại ngoại hạng Anh này hoàn toàn là chốt chặn đáng tin cậy ở tuyến phòng ngự. Tuy nhiên, trong trường hợp, đội trưởng Kompany không thể ra sân thi đấu thì Vertonghen sẽ trám vào vị trí của anh và nhường lại hành lang cánh cho Vermaelen.

Hai cái tên đảm bảo sự chắc chắn cho hàng thủ và tăng chất thép cho khu vực giữa sân của ĐT Bỉ nhiều khả năng là Axel Witsel và Dembele. Trong khi Witsel với lối chơi sáng tạo có thể coi như chiếc cầu nối giữa phòng ngự và tấn công thì sức mạnh của Dembele bảo đảm cho tuyến giữa của Quỷ Đỏ không bị bóp ngạt.

Hazard, De Buyne, ĐT Bỉ, World Cup 2018, Roberto Martinez

Phía trên cặp tiền vệ này là mũi đinh ba coi như đã được đóng khung, Eden Hazard nghiễm nhiên chiếm lĩnh bên phía cánh trái. Với tốc độ, kỹ thuật và sức mạnh, cầu thủ của Chelsea là mối đe dọa thường trực cho bất cứ hàng phòng ngự nào. Trong khi đó, Dries Mertens dù không có được thể hình quá tốt song sự nhạy bén là điều mà cầu thủ này được đánh giá rất cao. Anh sẽ nắm phía cánh phải của ĐT Bỉ. Ở vị trí hộ công, không ai có thể cạnh tranh cùng Kevin De Bruyne. Tiền vệ này đã có một năm thi đấu quá thăng hoa trong màu áo Man City với khả năng kiến tạo bậc thầy. Chính số 7 của Bỉ mới là cái tên được người hâm mộ chờ đợi tỏa sáng nhất chứ không phải những Hazard hay Lukaku.

Tiền đạo đang khoác áo Man United sẽ lĩnh xướng hàng công Quỷ Đỏ. Những gì mà Lukaku làm được tại sân Old Trafford là tương đối thuyết phục, và HLV Roberto Martinez hy vọng số 9 này có thể đem phong độ ấy tới với nước Nga trong mùa hè năm nay. Dự bị cho anh sẽ là Batshuayi.

Lịch thi đấu của ĐT Bỉ tại World Cup 2018:

Ngày Giờ Trận đấu - Kết quả
18/6 22h00 Bỉ - Panama
19/6 1h00 Anh - Tunisia
23/6 19h00 Bỉ - Tunisia
24/6 19h00 Anh - Panama
29/6 1h00 Anh - Bỉ
Panama - Tunisia

Cập nhật lịch thi đấu của các đội tuyển tại VCK World Cup 2018. Thể thao 247 cập nhật liên tục, chi tiết và chính xác nhất lịch thi đấu World Cup 2018.

Xem Lịch thi đấu World Cup 2018 tại đây

Author Thethao247.vn Tuấn Mạnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT