Quảng cáo

Cơ hội nào cho bóng đá châu Á tại World Cup 2018?

Thứ ba, 05/06/2018 16:13 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Bóng đá châu Á luôn có 4-5 đại diện thường xuyên góp mặt ở sân chơi lớn nhất hành tinh. Nhưng ngoại trừ giải đấu năm 2002, các đại diện tới từ châu lục này chưa khi nào tiến quá xa. Vậy tại World cup 2018, cơ hội nào cho các đội tuyển Á châu trước những đối thủ khó khăn đang chờ đợi?

ĐT Ả-rập Xê-Út

Đại diện Tây Á là đội bóng có thứ hạng thấp nhất trong số 32 đội tuyển tham dự World Cup năm nay khi đang đứng ở vị trí 67 trên bảng xếp hạng FIFA. Quá trình chuẩn bị cho cúp thế giới của Ả rập Xê út cũng không phải là quá tốt khi họ liên tục nhận thất bại trong các trận giao hữu, mà mới nhất là trận thua 0-3 trước Peru.

World Cup 2018, Hàn Quốc, Iran, Ả rập Xê út, Australia, Nhật Bản

Tại World Cup sắp tới, Ả rập Xê út sẽ nằm cùng bảng với chủ nhà Nga, Ai Cập và Uruguay. Nếu muốn giành quyền đi tiếp, chắc chắn đại diện châu Á sẽ phải cố gắng hơn 100% khả năng và mong chờ vào những may mắn.

ĐT Hàn Quốc

Đội bóng xứ Kim chi là cái tên thường niên ở các vòng chung kết World Cup. Năm nay, họ rơi vào bảng F – nơi có sự góp mặt của ĐKVĐ thế giới Đức, Mexico và Thụy Điển. Xét về chuyên môn, Hàn Quốc rõ ràng là đội bóng bị đánh giá thấp nhất bảng đấu, vì thế, nếu muốn tạo nên bất ngờ, những ngôi sao như Son – Heung Min hay Lee Seung-woo cần phải thể hiện được tốt nhất khả năng của mình.

World Cup 2018, Hàn Quốc, Iran, Ả rập Xê út, Australia, Nhật Bản

ĐT Iran

Cùng với Brazil, Iran chính là 1 trong 2 đội tuyển giành vé tới nước Nga sớm nhất. Thầy trò Carlos Queiroz được đánh giá cao bởi lối chơi tập thể, đoàn kết. Với vị trí thứ 36, Iran cũng chính là đại diện châu Á có thứ hạng cao nhất tại World Cup năm nay. Tuy nhiên, những lá thăm may rủi đã khiến họ rơi vào bảng đấu có sự hiện diện của Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha. Vì vậy, thật khó để đội bóng này tiến xa tại nước Nga vào mùa hè năm nay.

World Cup 2018, Hàn Quốc, Iran, Ả rập Xê út, Australia, Nhật Bản

ĐT Nhật Bản

Nằm trong bảng đấu với những cái tên như: Colombia, Senegal hay Ba Lan, Nhật Bản hoàn toàn có thể nghĩ tới việc giành quyền đi tiếp khi đang sở hữu nhiều cầu thủ thi đấu thành công tại châu Âu như: Shinji Kagawa, Keisuke Honda hay Okazaki. Nếu thi đấu tốt, đội bóng xứ sở mặt trời mọc hoàn toàn có thể trở thành 1 trong 2 cái tên lọt vào vòng đấu loại trực tiếp của World Cup 2018.

World Cup 2018, Hàn Quốc, Iran, Ả rập Xê út, Australia, Nhật Bản

ĐT Australia

So với các đội bóng khác tại châu Á, Australia nằm trong bảng đấu có nhiều cơ hội đi tiếp hơn cả. Ngoại trừ ĐT Pháp ở đẳng cấp trên, những cái tên còn lại như Peru hay Đan Mạch đều là đối thủ ngang tầm với đại diện xứ sở chuột túi. Bên cạnh đó, Australia còn đang được dẫn dắt bởi HLV Bert Van Marwijk – Người từng đưa Hà Lan đi tới trận chung kết World Cup 2010. Với kinh nghiệm vốn có của mình, ông hứa hẹn sẽ cùng với ĐT Australia tạo nên thành công cho bóng đá châu Á ở giải đấu tại Nga vào mùa hè năm nay.

World Cup 2018, Hàn Quốc, Iran, Ả rập Xê út, Australia, Nhật Bản

Lịch thi đấu WC - lịch trực tiếp World Cup 2018 giờ Việt Nam

Danh sách cầu thủ 32 ĐT tham dự W.C 2018 (click vào tên từng đội)
Bảng A Nga Saudi Arabia Ai Cập Uruguay
Bảng B Bồ Đào Nha Tây Ban Nha Iran Morocco
Bảng C Pháp Australia Peru Đan Mạch
Bảng D Argentina Iceland Croatia Nigeria
Bảng E Brazil Thuỵ Sỹ Costa Rica Serbia
Bảng F Đức
Mexico Thuỵ Điển Hàn Quốc
Bảng G Bỉ Anh Panama Tunisia
Bảng H Ba Lan Colombia Senegal Nhật Bản
Author Thethao247.vn Tuấn Mạnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT