Quảng cáo

Câu chuyện về tờ lịch thi đấu World Cup…

Thứ hai, 04/06/2018 20:11 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Cứ mỗi mùa World Cup đến, người hâm mộ lại có những ngày ăn bóng đá, xem bóng đá và ngủ bóng đá. Ở đó, họ bàn nhau về các trận đấu, ở đó, họ nói về các cầu thủ, cơ hội của những đội tuyển tham dự. Và cũng ở nơi ấy, có một thứ như “gia vị” của mọi người dân, như đặc trưng mỗi mùa cúp thế giới tới – Đó là tờ lịch thi đấu World Cup.

Xã hội ngày một phát triển, có quá nhiều những phương tiện để người dân xem bóng đá. Đó có thể là chiếc TV mà nhà nhà đều sở hữu, đó cũng có khi là chiếc laptop cho những cá nhân đang bận rộn công việc, hoặc đơn giản, chỉ là chiếc smartphone với không ít tài xế lái xe nhưng luôn giữ trong mình niềm đam mê cùng trái bóng tròn. Dẫu vậy, có một điểm chung giữa hằng hà những con người ấy – Đó là đa số họ đều sở hữu một tờ lịch thi đấu của World Cup.

World Cup

Bất chấp là bận trăm công nghìn việc, bất chấp còn đang bộn bề lo toan cuộc sống thì mỗi mùa World Cup, phần lớn các gia đình Việt Nam đều có cho mình một tờ lịch giải đấu. Có thể với nhiều người, họ cần nó để biết chính xác ngày giờ có các trận bóng diễn ra nhưng cũng có không ít cá nhân, họ mua đơn giản vì theo phong trào, vì sự kiện 4 năm mới có 1 lần của bóng đá thế giới.

Và như thế, chẳng biết từ khi nào, tờ lịch thi đấu của World Cup trở thành món “gia vị”, thành đặc trưng ở mỗi mùa mà người dân ăn bóng đá, xem bóng đá và ngủ bóng đá. Tất nhiên, trong số rất nhiều những người đã cầm trên tay tờ giấy ghi chi tiết từng trận đấu ấy, không phải ai cũng đủ thời gian và sức khỏe để xem trọn vẹn cả một hành trình World Cup, song họ vẫn mua, vẫn treo trong nhà để rồi mỗi sáng thức dậy, nắm bắt kết quả trận đấu và ghi tỉ số vào tờ lịch đã mua kia.

World Cup

Đúng là xã hội đang ngày một phát triển, con người ta có quá nhiều cách để tiếp cận, để xem cả chặng đường hơn 1 tháng trời World Cup song có những thứ tồn tại mãi với thời gian, như một phong trào, như một thói quen mỗi mùa hè sôi động với bóng đá lại tới. Đâu đây trong từng góc nhỏ ở mỗi gia đình, từng quán café, người ta nói về vòng chung kết bóng đá thế giới, nhưng có thể dễ dàng nhận ra tờ lịch thi đấu World Cup được treo rất cẩn thận. Đâu cần là fan của môn thể thao vua, đôi khi tình yêu lại đơn giản như vậy thôi. 4 năm cho một “tờ giấy không quá dày” là điều mà nhiều người dân Việt Nam chờ đón và đi hết hành trình World Cup.

Lịch thi đấu WC - lịch trực tiếp World Cup 2018 giờ Việt Nam

Danh sách cầu thủ 32 ĐT tham dự W.C 2018 (click vào tên từng đội)
Bảng A Nga Saudi Arabia Ai Cập Uruguay
Bảng B Bồ Đào Nha Tây Ban Nha Iran Morocco
Bảng C Pháp Australia Peru Đan Mạch
Bảng D Argentina Iceland Croatia Nigeria
Bảng E Brazil Thuỵ Sỹ Costa Rica Serbia
Bảng F Đức
Mexico Thuỵ Điển Hàn Quốc
Bảng G Bỉ Anh Panama Tunisia
Bảng H Ba Lan Colombia Senegal Nhật Bản

 

Author Thethao247.vn Tuấn Mạnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT