Quảng cáo

"Việt Nam vs Hàn Quốc: Cuộc đấu giữa Alex Ferguson và Guus Hiddink"

Thứ tư, 29/08/2018 11:00 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Hãng tin AP đã so sánh trận bán kết ASIAD 2018 giữa Việt Nam và Hàn Quốc với cuộc đối đầu giữa hai HLV huyền thoại Alex Ferguson và Guus Hiddink.

"Nếu Son Heung-min muốn bảo vệ chiếc HCV ASIAD để giành được suất đặc cách không phải thực hiện nghĩa vụ quân sự thì anh cùng các đồng đội sẽ phải vượt qua ĐT Việt Nam và "Hiddink Hàn Quốc".

Đó là những dòng trong bài viết của tác giả John Duerden trên trang chủ của hãng tin AP. Trong đó, cây bút người Anh này cũng đã so sánh chiến tích vào đến bán kết World Cup 2002 của ĐT Hàn Quốc và việc HLV Park Hang-seo đưa Olympic Việt Nam vào bán kết ASIAD 2018.

>>> Trực tiếp ASIAD ngày 29/8

>>> Bảng tổng sắp huy chương ngày 29/8

"HLV người Hàn Quốc Park Hang-seo là thành viên trong đội ngũ trợ lý của HLV Guus Hiddink khi ông đưa ĐTQG Hàn Quốc vào tới bán kết World Cup 2002. Thành tích đó đã khiến hàng triệu CĐV xứ kim chi đổ ra đường ăn mừng. Đến bây giờ, ông Park Hang-seo đang tái hiện khung cảnh ấy ở Việt Nam với thành công cùng ĐT Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018. Việc Việt Nam vào tới bán kết đã khiến người dân ở thủ đô Hà Nội, TPHCM và rất nhiều địa điểm khác trên khắp đất nước này mở hội ăn mừng".

U23 VNTác giả John Duerden cũng không quên trích lại những lời phát biểu thể hiện quyết tâm chiến thắng của ông Park Hang-seo:

"Khi đó, tôi là trợ lý của Guus Hiddink, nhưng hiện tại tôi là HLV trưởng của Olympic Việt Nam. Hàn Quốc đã dừng lại ở bán kết World Cup, nhưng Việt Nam sẽ không dừng lại ở bán kết ASIAD. Tôi đã biết ông Kim Hak-bum từ khi chúng tôi còn làm việc ở K-League. Chúng tôi thậm chí còn là những người bạn cùng phòng khách sạn nữa. Tôi hiểu rằng Kim Hak-bum ấy là một HLV giỏi. Ông ấy được coi như một Alex Ferguson của K-League vậy".

"Tôi đã cố gắng truyền hết kiến thức và triết lý bóng đá của mình cho các học trò, và luôn nhấn mạnh rằng bóng đá là môn của cả tập thể, chứ không chỉ xoay quanh một vài cá nhân. Tôi yêu đất nước của mình vô cùng. Nhưng hiện tại tôi đang là HLV trưởng của Việt Nam và tôi sẽ làm tất cả để Việt Nam có thể chiến thắng".

Park

Trận đấu giữa Việt Nam và Hàn Quốc còn ảnh hưởng rất lớn tới "số phận" của ngôi sao bên phía Hàn Quốc, Son Heung-min. Chỉ có chiếc HCV mới có thể giúp tiền đạo đang chơi cho Tottenham Hotspur giành được đặc cách không phải thực hiện nghĩa vụ quân sự và tiếp tục sự nghiệp bóng đá đỉnh cao ở Châu Âu.

Trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Hàn Quốc sẽ diễn ra vào lúc 16h00 chiều nay ngày 29/8.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan