Quảng cáo

Việt Nam sẽ tụt hạng trên BXH FIFA sau trận hòa Thái Lan

Thứ sáu, 06/09/2019 16:29 PM (GMT+7)

Với việc có được 1 trận hòa trước Thái Lan, ĐT Việt Nam dù vẫn nằm trong top 100 FIFA nhưng nhiều khả năng sẽ rơi từ vị trí thứ 97 xuống vị trí thứ 99.

VIDEO: Tuấn Anh chơi bóng đẳng cấp trước Thái Lan (Next Sports)

Trên SVĐ Thammasat, ĐT Việt Nam đã xuất sắc giành được 1 điểm trước chủ nhà Thái Lan. Dù phải chịu sức ép rất lớn đến từ cả các cầu thủ trên sân và các CĐV Thái Lan cuồng nhiệt trên khán đài, HLV Park Hang-seo và các học trò vẫn thi đấu một cách vững vàng và không để đối thủ chọc thủng lưới. Không những thế, đội bóng áo đỏ còn sở hữu những thời cơ của riêng mình và nếu may mắn hơn, chúng ta hoàn toàn đã có thể giành một chiến thắng. Xét một cách tổng thể, kết quả hòa trên sân của Thái Lan trong một thế trận có phần lép vế hơn là một điều chấp nhận được.

Theo cách tính điểm mới của LĐBĐ thế giới, trận đấu giữa Thái Lan và Việt Nam do nằm trong khuôn khổ vòng loại World Cup nên sẽ có hệ số là 25. Với kết quả hòa, do đang xếp trên Thái Lan (97 so với 115) nên Việt Nam sẽ bị trừ 1.6 điểm. Ngược lại, Thái Lan sẽ được cộng thêm 1.6 điểm.

ĐT Việt NamViệc bị trừ 1.6 điểm, cộng với việc Armenia (đội đang xếp ngay dưới Việt Nam) cũng để thua Italia ở vòng loại Euro 2020 nên ĐT Việt Nam chắc chắn vẫn sẽ bảo đảm vị trí nằm trong top 100 trên BXH FIFA. Tuy nhiên, với việc Jordan đánh bại Đài Loan và chiến thắng đầy bất ngờ của Palestin trước Uzbekistan, hai đội bóng này sẽ được cộng lần lượt 10.1 và 13.8 điểm. Như vậy họ sẽ chính thức vượt qua Việt Nam để giữ hạng 97, 98 đẩy chúng ta xuống 99 thế giới.

Trong khi đó, Thái Lan dù được cộng thêm 1.6 điểm nhưng vẫn sẽ tiếp tục giậm chân ở vị trí thứ 115 thế giới (khoảng cách giữa họ và đội xếp trên là Sierra Leone là 7 điểm).

Ở lượt trận thứ 2 bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam sẽ được nghỉ còn Thái Lan sẽ có chuyến làm khách được dự báo là vô cùng khó khăn đến chảo lửa Gelora Bung Karno của Indonesia. Cặp đấu còn lại ở bảng đấu này sẽ là cuộc chạm trán giữa Malaysia và UAE. Cả 2 trận đấu này đều sẽ diễn ra vào ngày 10/9 tới.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT