Quảng cáo

VFF khiếu nại thành công phân nhóm hạt giống SEA Games 30

Chủ nhật, 21/04/2019 13:09 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Các nhóm hạt giống của SEA Games 30 đã được phân chia lại và U22 Việt Nam nằm ở nhóm số 3 cùng với U22 Myanmar

Mới đây, LĐBĐ Đông Nam Á đã công bố nhóm hạt giống tại lễ bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam SEA Games 2019. Đáng chú ý, U22 Việt Nam được xếp vào nhóm hạt giống thấp nhất cùng với Lào, Campuchia, Brunei và Đông Timor. Trong khi Thái Lan và Philippines là hai đội tuyển nằm ở nhóm hạt giống số 1. Nhóm số 2 là Indonesia và Malaysia, còn Myanmar và Singapore rơi vào nhóm số 3.

Sau khi có kết quả phân nhóm, LĐBĐ Việt Nam đã tỏ ra rất bất bình và VFF ngay lập tức cũng đã gửi đơn khiếu nại lên Ủy ban Olympic Việt Nam nhờ VOC can thiệp. Sau đó, vị Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn của SEA Games cho biết ý kiến của Việt Nam đã được tiếp nhận và khẳng định sẽ báo cáo với Ủy ban tổ chức SEA Games 30 để điều chỉnh cho phù hợp.

U22 Việt Nam

Đến ngày hôm nay (21/4), BTC SEA Games 30 đã chính thức đưa ra câu trả lời cho những khiếu nại của LĐBĐ Việt Nam. Cụ thể, các nhóm hạt giống đã được phân chia lại và U22 Việt Nam nằm ở nhóm số 3 cùng với U22 Myanmar. Nhóm cũ của Việt Nam là nhóm số 4 hiện tại bao gồm Singapore, Lào, Campuchia, Brunei và Timor Leste. Nhóm hạt giống số 1 và số 2 không có gì thay đổi (nhóm 1: Thái Lan và Philippines, nhóm 2: Indonesia và Malaysia).

Với kết quả phân chia nhóm lại như vậy, U22 Việt Nam sẽ thuận lợi hơn ở vòng bảng SEA Games 30 khi chúng ta không còn phải lo sợ khả năng rơi vào bảng tử thần gồm Thái Lan, Malaysia và Myanmar. Việc này sẽ ảnh hưởng lớn đến kế hoạch giành HCV SEA Games 30 môn bóng đá nam của thể thao Việt Nam. Đặc biệt là khi tấm HCV SEA Games đã trở thành một trong những nhiệm vụ hàng đầu của bóng đá Việt Nam trong năm nay.

SEA Games 30 sẽ diễn ra tại Philippines trong 2 tuần từ 30/11 đến 10/12.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng