Quảng cáo

VFF chuẩn bị gửi đơn "kiện" Thái Lan lên AFC?

Thứ bảy, 07/09/2019 07:45 AM (GMT+7)

LĐBĐ Việt Nam chuẩn bị gửi đơn khiếu nại lên AFC về tình huống phạm lỗi ác ý của Thitipan Puangchang với Quế Ngọc Hải trong trận đấu ngày 5/9 vừa qua.

VIDEO: Pha đạp bóng bằng gầm giày của Thitipan với Quế Ngọc Hải (Nguồn: VTC)

Trong cuộc chạm trán mới đây giữa Việt Nam và Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022, tiền vệ mang áo số 8 bên phía ĐT Thái Lan là Thitipan Puangchan đã có một pha vào bóng cực kỳ nguy hiểm với đội trưởng Quế Ngọc Hải của Việt Nam. Tình huống diễn ra ở phút 51 của trận đấu.

Pha vào bóng của Thitipan đã khiến Quế Ngọc Hải bị đau và phải cần tới sự chăm sóc của các bác sĩ và may mắn là đội trưởng của ĐT Việt Nam đã có thể tiếp tục thi đấu. Điều đáng nói là sau khi quan sát được tình huống này, trọng tài chính người Qatar Al-Adba Saoud Ali đã không thổi phạt tiền vệ của Thái Lan mà vẫn cho trận đấu được tiếp tục. Các cầu thủ và ban huấn luyện ĐT Việt Nam, đặc biệt là HLV Park Hang-seo, tỏ ra vô cùng bức xúc với quyết định này.

Quế Ngọc Hải

Theo những thông tin mới nhất, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã thu thập băng ghi hình tình huống và chuẩn bị gửi đơn khiếu nại lên LĐBĐ châu Á (AFC) về tình huống phạm lỗi nguy hiểm của Thitipan với Quế Ngọc Hải. Nếu bị xác định có lỗi, tiền vệ mang áo số 8 của ĐT Thái Lan chắc chắn sẽ phải đối mặt với án treo giò từ AFC.

Sau trận đấu giữa với Việt Nam, Thitipan Puangchan cũng đã buộc phải rút lui khỏi đợt tập trung lần này của ĐT Thái Lan vì bị chấn thương. Các bác sĩ Thái Lan cho biết cầu thủ này đã bị rách cơ đùi và gặp một vài vấn đề ở đầu gối. Thitipan dự kiến sẽ cần tới 3-4 tuần để bình phục hoàn toàn nên anh đã được gửi trả về CLB (Thitipan Puangchan đang thi đấu tại J-League trong màu áo Oita Trinita). Một cầu thủ khác cũng phải sớm rời ĐT Thái Lan vì chấn thương là Peeradon Chamratsamee.

Ở lượt trận thứ 2 bảng G, ĐT Việt Nam sẽ được nghỉ trong khi Thái Lan sẽ có chuyến làm khách đầy khó khăn trên sân của Indonesia. Trận đấu này sẽ diễn ra vào ngày 10/9 tới.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT