Quảng cáo

Văn Hậu: "Tôi muốn ở lại và giành suất đá chính ở Heerenveen"

Thứ bảy, 09/11/2019 13:35 PM (GMT+7)

Chia sẻ trên trang Fean Online, Đoàn Văn Hậu cho biết mong muốn của anh là được tiếp tục ở lại và thể hiện bản thân mình ở SC Heerenveen.


Video: Cú trivela đẹp mắt của Văn Hậu trên đất Hà Lan

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua của bóng đá châu Âu, CLB Heerenveen đã bất ngờ mang về bản hợp đồng mang tên Đoàn Văn Hậu - một trong những cầu thủ trẻ xuất sắc bậc nhất của bóng đá Đông Nam Á. Với Văn Hậu, việc được tới chơi bóng ở giải VĐQG Hà Lan là một giấc mơ trở thành sự thật. Còn về phía Heerenveen, họ đã hoàn thành một thương vụ vừa giàu tính chuyên môn, lại vừa có khả năng mở ra nhưng cơ hội thương mại lớn.

Sau khoảng 2 tháng chuyển sang màu áo mới, Văn Hậu chưa có được lần ra sân chính thức đầu tiên. Dù vậy, cầu thủ trẻ sinh năm 1999 vẫn thường xuyên có tên trong danh sách đăng ký và được thi đấu trong màu áo của đội trẻ của CLB. Dù vậy, những người làm chuyên môn đều có chung một quan điểm rằng Văn Hậu đang phát triển theo đúng lộ trình và anh vẫn còn rất nhiều thời gian để học hỏi trước khi có được cơ hội ở một môi trường bóng đá đỉnh cao hàng đầu thế giới.

Mới đây, chia sẻ trên trang thông tin FeanOnline của CLB, Đoàn Văn Hậu cũng đã chia sẻ về quyết tâm thể hiện bản thân mình khi đang có cơ hội chơi bóng ở châu Âu. Anh cho biết: "Hồi giữa tháng 8, tôi có nghe từ người đại diện rằng Heerenveen có chú ý đến mình. Và tôi cũng không mất nhiều thời gian để đưa ra quyết định. Chúng tôi đã đến SVĐ của CLB và nó quả thực rất tuyệt. Khi bạn đến đây, bạn sẽ ngay lập tức cảm nhận được tầm vóc của đội bóng này".

"Khác biệt về ngôn ngữ là một khó khăn lớn. Nhưng không chỉ ngôn ngữ, đồ ăn, khí hậu và nhất là bóng đá ở Hà Lan khác rất nhiều so với ở Việt Nam. Ở đây, các cầu thủ chơi với tốc độ nhanh hơn rất nhiều. Các đội thi đấu với tính chiến thuật cao hơn và đòi hỏi rất nhiều thể lực", cầu thủ người Việt Nam cũng chỉ ra những khó khăn mà anh gặp phải trong lần đầu tiên ra nước ngoài thi đấu.

Dù chỉ đến Heerenveen theo dạng cho mượn có thời hạn một năm nhưng trong hợp đồng vẫn kèm theo điều khoản mua đứt. Được ở lại và chứng minh bản thân mình ở Hà Lan cũng chính là mong muốn của hậu vệ trái người Việt Nam: "Tất nhiên là tôi muốn được ở lại, nhưng chẳng ai biết mọi thứ sẽ diễn ra như thế nào. Tôi muốn có được một vị trí chính thức, được thi đấu và đóng góp cho đội bóng. Tuy nhiên, trước mắt tôi vẫn phải cải thiện thêm về mặt thể chất trước khi trở thành một phần quan trọng của Heerenveen".

Vào lúc 0h30 rạng sáng 9/11 (theo giờ Việt Nam), Văn Hậu sẽ cùng Heerenveen có cuộc tiếp đón CLB Sparta Rotterdam trên sân nhà Abe Lestra. Trước một đối thủ không quá mạnh, đây sẽ là cơ hội để Heerenveen có được thêm 3 điểm và cạnh tranh một vị trí được dự Europa League mùa giải năm sau. Đây cũng là trận đấu cuối cùng của Văn Hậu ở CLB trước khi anh về nước để phục vụ ĐTQG ở chiến dịch vòng loại World Cup 2022.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT