Quảng cáo

U23 Việt Nam sẽ lại "cứu" bóng đá Việt?

Thứ bảy, 28/07/2018 18:16 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - V-League 2018 đang trải qua giai đoạn nhiều tiêu cực thì ĐT U23 Việt Nam sẽ thêm một lần đóng vai người hùng cứu rỗi bóng đá Việt Nam khỏi sự thất vọng.

Chắc hẳn vẫn chưa ai quên "hiệu ứng U23" sau kỳ tích mà thầy trò HLV Park Hang-seo đã đạt được hồi đầu năm ở Trung Quốc. Những cầu thủ trẻ, tuổi đời mới đôi mươi bỗng chốc trở thành những ngôi sao được săn đón nhiều nhất cả nước. Quang Hải, Xuân Trường, Tiến Dũng cùng rất nhiều các cầu thủ khác trở thành một thỏi nam châm, không chỉ thu hút các hợp đồng quảng cáo mà còn thu hút vô số người hâm mộ kéo đến các SVĐ để một lần được gặp tận mắt người hùng của họ. V-League 2018 chính vì vậy cũng đã được hưởng lợi với những con số ấn tượng về lượng khán giả đến sân cổ vũ bóng đá.

>>> Kết quả bốc thăm chia bảng ASIAD 2018

>>> Lịch thi đấu của ĐT Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018

Tuy nhiên, cơn sốt dù nóng đến đâu cũng sẽ đến lúc hạ nhiệt. Hơn nữa, khi khán giả đã bắt đầu đến sân để thực sự xem bóng đá hơn là gặp gỡ thần tượng, thì thêm một điều oái oăm lại xuất hiện: V-League tiếp tục diễn ra bất chấp sự khởi tranh của World Cup 2018. Và thật dễ dàng để chỉ ra đâu là giải đấu thu hút nhiều sự chú ý hơn. Suốt một tháng trời, người hâm mộ cả nước được "no nê" bóng đá với hai đến ba trận đấu chất lượng thế giới một ngày, thì theo lẽ tự nhiên, họ chẳng còn hứng thú gì với bóng đá trong nước. Các SVĐ vì thế mà vắng vẻ đi trông thấy.

Lê Văn Hưng

Không chỉ vấn đề khán giả, những tiêu cực khác vốn là bóng ma ám ảnh giải đấu cao nhất bóng đá Việt Nam đều đã quay trở lại: trọng tài, những trận đấu nhiều bàn thắng đến mức bất thường, hay đặc biệt là tình trạng bạo lực sân cỏ. Khi mà thủ môn Lê Văn Hưng vừa mới phải nhận án phạt cực nặng từ VFF vì hành vi "bỏ bóng đá người" với Matias Gonzales thì Sầm Ngọc Đức lại tiếp tục biến mình thành tâm điểm với pha vào bóng rợn người, mang tính triệt hạ đối thủ nhiều hơn là đá bóng. Thêm một án phạt nặng nữa được đưa ra, còn người hâm mộ chỉ còn biết lắc đầu ngao ngán.

Điểm sáng của V-League 2018 đó là sự mạnh dạn của các CLB trong việc sử dụng nhân tố trẻ. Và nó đã mang lại kết quả vô cùng tích cực. Hầu hết những CLB ở nhóm trên BXH như Hà Nội, SLNA, HAGL hay Bình Dương đều đang sở hữu những "viên ngọc thô" mà đội bóng nào cũng ao ước. Còn với người hâm mộ, họ nhìn vào những cầu thủ trẻ để hy vọng vào tương lai tươi sáng của bóng đá Việt Nam. Sau những gì diễn ra ở Thường Châu, họ có lý do để chờ đợi, để kỳ vọng vào thêm những thành công, thêm những điều bất ngờ ngoài sức tưởng tượng dù ASIAD vốn được coi là sân chơi quá tầm.

U23 VN

V-League sẽ tạm nghỉ để ĐT Olympic tập trung chuẩn bị cho ASIAD 2018 diễn ra vào tháng 8 tới tại Indonesia. Trước đó, ông Park và các học trò còn giải giao hữu Tứ Hùng cực kỳ quan trọng. Chắc chắn cơn sốt U23 sẽ quay trở lại. Những SVĐ nơi ĐT U23 Việt Nam thi đấu chắc chắn sẽ chật cứng khán giả. Các cầu thủ trẻ xứng đáng với tình cảm đó, còn khán giả cũng xứng đáng với những màn thể hiện thuyết phục. Và nếu trong những ngày cuối tháng 8 tới, U23 Việt Nam có tạo nên điều gì đó đặc biệt ở Indonesia, họ sẽ lại được chào đón như những người anh hùng. Vì họ đang góp phần thay đổi bộ mặt vốn "buồn nhiều hơn vui" của bóng đá Việt Nam.

>>> Xem U23 Việt Nam đá giải tứ hùng ở đâu?

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan