Quảng cáo

U23 UAE có khả năng mất HLV trưởng trước khi gặp Việt Nam

Thứ năm, 19/12/2019 11:17 AM (GMT+7)

Nhiều khả năng HLV trưởng của U23 UAE hiện tại là Maciej Skorza sẽ được giao trọng trách dẫn dắt ĐTQG nước này để thay thế cho HLV Bert Van Marwijk.


VIDEO: U22 Việt Nam loại U22 Thái Lan khỏi SEA Games 30 (Nguồn: HTV)

Những ngày qua, báo chí UAE đã đồng loạt đưa tin về việc HLV Maciej Skorza sẽ chuyển từ cương vị HLV trưởng ĐT U23 sang dẫn dắt ĐTQG nước này.

Theo thông tin của tờ Al-Ittihad, LĐBĐ UAE (UAEFA) sẽ bắt đầu xem xét hồ sơ của các ứng cử viên cho chiếc ghế HLV trưởng ĐTQG và HLV Maciej Skorza cũng là một trong số đó. Sau khi ông Bert van Marwijk bị sa thải, vị trí thuyền trưởng của ĐTQG UAE vẫn đang được bỏ trống.

Tuy nhiên, những động thái tìm kiếm HLV trưởng của LĐBĐ UAE lại được cho là đã gây ra những ảnh hưởng không tốt đến quá trình chuẩn bị của đội tuyển U23 nước này cho VCK U23 Châu Á 2020 - giải đấu sẽ diễn ra ở Thái Lan bắt đầu từ ngày 8/1 tới. Đặc biệt khi mục tiêu của U23 UAE tại giải đấu này là lọt vào top 3 đội mạnh nhất nhằm có được tấm vé tham dự Olympic 2020. Một sự thay đổi lớn trên băng ghế huấn luyện trong thời điểm giải đấu chỉ còn 3 tuần nữa là khởi tranh chắc chắn sẽ ít nhiều tác động đến tâm lý của các cầu thủ trẻ.

hlv u23 uae

Trong khi đó, tờ Emaratalyoum lại có quan điểm khác khi cho rằng VCK U23 Châu Á 2020 chính là thử thách mà HLV Maciej Skorza phải vượt qua nếu muốn đảm nhiệm cương vị thuyền trưởng của ĐTQG UAE. Tờ báo này khẳng định ông Maciej Skorza chắc chắn vẫn sẽ dẫn dắt U23 UAE cho đến hết tháng 1 tới, và thành tích ở giải đấu tại Thái Lan sẽ quyết định đến tương lai của chiến lược gia người Ba Lan.

Maciej Skorza là một nhà cầm quân 47 tuổi đến từ Ba Lan. Ông từng có thời gian dẫn dắt U21 Ba Lan và làm trợ lý tại ĐTQG Ba Lan. HLV Skorza là người có nhiều kinh nghiệm trong công tác đào tạo trẻ và điều này rất phù hợp với chiến lược phát triển của bóng đá UAE. Nếu bổ nhiệm HLV Maciej Skorza, các tài năng trẻ của bóng đá UAE chắc chắn sẽ có nhiều cơ hội hơn để thể hiện mình trong màu áo đội tuyển.

Ở VCK U23 Châu Á 2020, UAE nằm ở bảng D cùng U23 Việt Nam, U23 Jordan và U23 Triều Tiên. Trận đấu đầu tiên của thầy trò HLV Maciej Skorza chính là cuộc đối đầu với U23 Việt Nam vào ngày 10/1/2020.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan