Quảng cáo

U22 Việt Nam vs U22 UAE: Lửa thử vàng

Chủ nhật, 13/10/2019 11:09 AM (GMT+7)

Trận giao hữu của U22 Việt Nam với U22 UAE chính là bài kiểm tra quan trọng của HLV Kim Han-yoon cho các học trò sau đợt tập trung vừa qua.


VIDEO: U22 Việt Nam phối hợp tiki-taka đẹp mắt trước U22 Trung Quốc. Nguồn: Next Sports

Vào lúc 18h00 chiều nay (13/10), U22 Việt Nam sẽ có trận giao hữu quan trọng với U22 UAE trên SVĐ Thống Nhất.

Trận đấu của U22 Việt Nam với U22 UAE không chỉ là bài kiểm tra để đánh giá lại chất lượng của đợt tập trung vừa qua mà nó còn là một bước chạy đà quan trọng trong kế hoạch chuẩn bị cho SEA Games 30. Sau những chiến thắng thuyết phục ở 2 trận giao hữu trước (với Myanmar và Trung Quốc), U22 Việt Nam được dự báo sẽ có thêm những trải nghiệm với một đối thủ đến từ Tây Á - khu vực bóng đá phát triển hàng đầu châu lục.

>>> LINK HD trực tiếp U22 Việt Nam vs U22 UAE <<<

Ở trận đấu này, U22 Việt Nam sẽ gặp khá nhiều khó khăn về mặt nhân sự. Đầu tiên, phải kể tới sự vắng mặt của HLV trưởng Park Hang-seo trên băng ghế chỉ đạo. Trong thời gian này, chiến lược gia người Hàn Quốc đang phải cùng ĐTQG Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu với Indonesia ở vòng loại World Cup và không thể trực tiếp có mặt để chỉ đạo U22 Việt Nam. Người thay thế HLV Park Hang-seo, như thường lệ, sẽ là trợ lý Kim Han-yoon.

U22 VN

Bên cạnh sự thiếu vắng của HLV Park Hang-seo, U22 Việt Nam sẽ bước vào trận đấu với U22 UAE mà không có được sự phục vụ của nhiều cầu thủ quan trọng. Ngoài 2 trường hợp của Tiến Linh, Việt Phong mới được gọi lên ĐTQG, 2 cầu thủ khác là Trọng Đại và Thanh Hậu đều đã phải sớm chia tay đội tuyển vì lý do chấn thương. Dù vậy, những cái tên đáng chú ý khác như Martin Lo, Việt Hưng, Hoàng Đức, Đức Chinh,... vẫn luôn sẵn sàng thi đấu.

Không có được lực lượng mạnh nhất, nhưng mục tiêu của U22 Việt Nam ở trận đấu này vẫn sẽ là một chiến thắng. Ngoài tính chất của một trận giao hữu, cần phải nhớ rằng U22 UAE chính là một trong những đối thủ của U22 Việt Nam ở VCK U23 châu Á 2020. Vì thế, kết quả tích cực trong lần đối đầu này sẽ mang đến cú hích tinh thần rất lớn, và hơn nữa sẽ kiểm chứng được sức mạnh thực sự của U22 Việt Nam so với các đối thủ trên đấu trường châu lục.

U22 VN

Tuy nhiên, mục tiêu này của thầy trò HLV Kim Han-yoon chắc chắn sẽ không thể đạt được một cách dễ dàng khi U22 UAE là đối thủ vô cùng đáng gờm. 2 cầu thủ nổi bật trong đội hình U22 UAE sang Việt Nam lần này là Yahya Al Ghassani, người được coi là thần đồng của bóng đá UAE hiện tại. Anh từng thử việc tại Manchester United và được  đánh giá là có khả năng phát triển được ở châu Âu. Người còn lại là tiền đạo Zayed Al Ameri, người từng ghi 4 bàn cho Olympic UAE tại ASIAD 2018.

U22 VN

Trong buổi họp báo trước trận, trợ lý Maciej Storza đã đánh giá rất cao U22 Việt Nam. Ông cho biết: "U22 Việt Nam và U22 UAE đã từng chạm trán. Trận đấu ngày mai là trận đấu quan trọng và tất cả mọi người đang chuẩn bị. Trận đấu ngày mai không hề dễ dàng bởi Việt Nam sở hữu những cầu thủ rất chất lượng". Trong khi đó, trợ lý Nguyễn Văn Đàn của U22 Việt Nam trận đấu với U22 UAE sẽ có ý nghĩa rất quan trọng trong kế hoạch lựa chọn nhân sự cho SEA Games 30 và VCK U23 châu Á 2020.

Trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 UAE sẽ diễn ra vào lúc 18h00 chiều nay 13/10 và được tường thuật trực tiếp TẠI ĐÂY.

Đội hình dự kiến

U22 Việt Nam: Tiến Dũng, Thanh Thịnh, Tấn Sinh, Việt Anh, Tấn Tài, Đức Chiến, Việt Hưng, Thái Quý, Hoàng Đức, Martin Lò, Đức Chinh.

U22 UAE: Suhail Abdulla, Majed Abdulla, Saleh Khamis, Al Hashimi, Ali Suwaidan, Majed Rashed, Falah Waleed, Yahya Al Ghassani, Zayed Al Ameri, Ibrahim Al Harbi, Hamdan Al Zaabi.

Dự đoán: U22 Việt Nam 1-1 U22 UAE

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo