Phung phí cơ hội, Malaysia hoà đáng tiếc Thái Lan

01/12/2018 21:44 (GMT+7)

Với kết quả này, Malaysia chắc chắn sẽ gặp khó khăn rất lớn khi trận lượt về phải đến làm khách trên sân Radjamangala của Thái Lan. Trận bán kết lượt về sẽ diễn ra vào ngày 5/12 tới.

VIDEO: Malaysia 0-0 Thái Lan (AFF Cup 2018)

Với lợi thế là sự cổ vũ cuồng nhiệt của gần 9 vạn CĐV nhà, không quá ngạc nhiên khi Malaysia chính là những người chơi hay hơn trong hiệp 1.

Ngay từ những phút đầu tiên, HLV Tan Cheng Hoe đã cho các học trò đẩy cao đội hình, chủ động áp sát và thực hiện lối đá pressing rất quyết liệt. Với sức mạnh và tốc độ của hàng tiền vệ, Malaysia dễ dàng chiếm được quyền kiểm soát bóng và tổ chức những đợt tấn công liên tiếp về phía khung thành đội khách.

Malay

Những người chơi tích cực nhất trên hàng công của Malaysia chính là bộ đôi tiền vệ cánh Sumareh và Safawi Rasid. 2 cầu thủ này liên tục thực hiện nhưng pha khoét biên gây rối loạn hàng phòng ngự của Thái Lan. Đáng tiếc là ở phía trong, cả Talaha lẫn Zaquan đều không một lần tận dụng thành công. Trong khi đó, Thái Lan cũng chỉ có một cơ hội nguy hiểm duy nhất đến từ cú dứt điểm vọt xà của Nurul. 45 phút đầu tiên kết thúc với tỉ số 0 đều.

Bước sang hiệp 2, Malaysia không còn giữ được nhịp độ tấn công dồn dập như trong hiệp đấu đầu tiên. Dù vẫn kiểm soát được nhiều bóng hơn nhưng những đợt lên bóng của Malaysia đều đi vào bế tắc. Tốc độ trận đấu giảm xuống nên hàng tiền vệ và hàng phòng ngự của Thái Lan cũng dễ chơi hơn rất nhiều.

AFF Cup 2018, Malaysia vs Thái Lan, bán kết AFF Cup 2018, trực tiếp Malaysia vs Thái Lan, link xem Malaysia vs Thái Lan, xem Malaysia vs Thái Lan trên kênh nào

Trong khoảng 20 phút cuối  cùng, HLV Tan Cheng Hoe đã đưa ra liên tiếp những sự thay đổi nhằm tìm kiếm bàn thắng để có lợi thế sau trận lượt đi. Tuy nhiên, khi thể lực đã suy giảm, Malaysia hoàn toàn tỏ ra bất lực trước hàng phòng ngự được tổ chức chặt chẽ của đội khách Thái Lan. Thống kê cho thấy, ở trận này Malaysia tung ra 23 cú dứt điểm nhưng chỉ có 2 lần trúng đích nhưng không có bàn thắng. Và trận đấu kết thúc với tỉ số là 0 đều.

Với kết quả này, Malaysia chắc chắn sẽ gặp khó khăn rất lớn khi trận lượt về phải đến làm khách trên sân Radjamangala của Thái Lan. Trận bán kết lượt về sẽ diễn ra vào ngày 5/12 tới.


90': Hết giờ.

76': Malaysia đang sử dụng rất nhiều những đường tạt bóng từ 2 biên. Có điều độ chính xác của những đường chuyền cuối cùng vẫn chưa được như mong muốn.

73': NGUY HIỂM!!! Tiếp tục một cơ hội dứt điểm nữa dành cho Malaysia. Safawi Rasid đã tung ra cú sút chân trái ở trong vòng cấm, đáng tiếc là bóng vẫn không đi trúng khung thành.

66': NGUY HIỂM!!! Một cơ hội ghi bàn mười mươi dành cho tiền đạo Talaha bên phía Malaysia. Sau một pha phối hợp cực kỳ nhịp nhàng, Talaha có cơ hội bắt vô lê nhưng đáng tiếc là cú dứt điểm của anh lại đi vọt xà.


59': NGUY HIỂM!!!! Cơ hội đầu tiên dành cho Adisak Kraisorn. Tiền đạo người Thái Lan có pha xử lý trong phạm vi hẹp và tung ra cú sút rất căng bên ngoài vòng cấm. Đáng tiếc là pha dứt điểm đã đi vọt xà.

48': NGUY HIỂM!!!! Talaha vừa có một cú đánh đầu trong tư thế rất trống trải, đáng tiếc là bóng lại quá nhẹ và cũng không đi trúng khung thành.

46': Hiệp 2 trận đấu đã được bắt đầu.

45': Hiệp 1 trận đấu giữa Malaysia và Thái Lan đã kết thúc. Tỉ số tạm thời là 0-0.

37': NGUY HIỂM!!!! Lại thêm một tình huống xuống biên cực kỳ nguy hiểm nữa của các cầu thủ Malaysia. Đáng tiếc là pha dứt điểm cuối cùng của họ vẫn chưa thành công.

26': NGUY HIỂM!!!! Đội trưởng bên phía Malaysia là Zaquan đã tung ra một đường chuyền thuận lợi cho Sumareh. Nhưng trong tình huống đối mặt với thủ môn, tiền đạo này đã sút chệch cột dọc trong gang tấc.

24': NGUY HIỂM!!! Câu trả lời của đội khách Thái Lan. Từ đường chuyền xuất sắc của Supachai, Nurul đã tung ra một cú sút rất căng. Đáng tiếc là bóng khẽ chạm vào 1 hậu vệ Malaysia và đi vọt xà ngang.

19': NGUY HIỂM!!! Một pha giật gót cực hay của Talaha. Người thoát xuống để đón đường chuyền là Safawi nhưng cú sút của anh đã bị thủ môn Chatchai cản phá.

17': Một pha xuống biên cực kỳ nguy hiểm của đội chủ nhà Malaysia. Đáng tiếc là khi bóng được căng ngang vào thì ở phía trong, Talaha lại không thể tung ra cú dứt điểm thành công.

10': 10 phút đầu tiên của trận đấu đã trôi qua. Với lợi thế sân nhà, ĐT Malaysia đang chiếm hoàn toàn thế chủ động. Trong khi đó, các cầu thủ Thái Lan dường như đang bị ngợp và mất khả năng kiểm soát khu vực giữa sân.

5': NGUY HIỂM!!!! Cơ hội đầu tiên dành cho đội chủ nhà Malaysia. Hàng phòng ngự của Thái Lan những phút đầu trận đang gặp những lúng túng nhất định tuy nhiên pha dứt điểm củ các cầu thủ Malaysia cũng đi vọt xà.

1': Trận đấu đã bắt đầu.



 

Đội hình ra sân:

Malaysia: Marlias, Safari, Radzak, Saad, Ishak, Mahinan, Abba, Sumareh, Talaha, Rasid, Radzak.

Thái Lan: Chatchai, Korrakot, Pansa, Chalermpong, Mika, Thitipan, Tanaboon, Sanrawat, Supachai, Nurul, Adisak Kraisorn.

Nhấn f5 để cập nhật...

 

1': Hiệp một bắt đầu

Thông tin trận bán kết AFF Cup 2018 giữa Malaysia vs Thái Lan

- Thời gian: 19h45 | SVĐ Bukit Jalil (Kuala Lumpur, Malaysia)

- Kênh phát sóng: K+, VTV6, THVL2, BĐTV, VTC3, trực tiếp Malaysia vs Thái Lan trên Thể Thao 247

Ở AFF Cup 2018, Malaysia và Thái Lan đã trải qua chặng đường vòng bảng hoàn toàn trái ngược. Trong khi Malaysia tưởng chừng như đã bị loại và phải chờ đến chiến thắng trong trận đấu cuối cùng với Myanamar để chắc chắn giành tấm vé đi tiếp với vị trí nhì bảng, thì Thái Lan, dù không mang đến giải đấu những ngôi sao xuất sắc nhất, nhưng vẫn thể hiện được đẳng cấp và vị thế của đội bóng số 1 Đông Nam Á với thành tích 3 thắng, 1 hòa để hiên ngang tiến vào bán kết với ngôi đầu.

>>> Nhận định Malaysia vs Thái Lan: Người Thái phá dớp?

HLV 2 đội nói gì trước trận đấu?

- HLV trưởng ĐT Thái Lan, Milovan Rajevac: "Chúng tôi biết rằng cả đội sẽ phải thi đấu trên sân có rất nhiều khán giả ở trận đấu sắp tới. Tuy nhiên, tôi xem đây là một bài học hữu ích cho các cầu thủ. Tôi tin rằng nếu đội bóng thể hiện được phong độ như tại vòng bảng, chúng tôi sẽ có thể giành chiến thắng ngay trong trận đấu sân khách này"

- HLV trưởng ĐT Malaysia, Tan Cheng Hoe: "Dĩ nhiên là chúng tôi bị đánh giá thấp hơn. Trong nhiều năm qua, Thái Lan luôn là những người giành được kết quả có lợi trong những cuộc đối đầu trực tiếp. Nhưng không phải vì vậy mà tôi và các cầu thủ không nghĩ tới việc giành chiến thắng. Malaysia cũng là một tập thể chất lượng và chúng tôi sẽ thi đấu để góp mặt trong trận đấu cuối cùng".

Tình hình lực lượng

Malaysia: Đầy đủ lực lượng.

Thái Lan: Thitipan Puangchan nhiều khả năng vắng mặt vì chấn thương cổ chân.

Dự đoán: Malaysia 0-1 Thái Lan

Thể Thao 247 sẽ tường thuật trực tiếp trận đấu Việt Nam vs Campuchia vào lúc 19h30 ngày 24/11. Mong quý độc giả chú ý theo dõi.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy 01.12.2018