Quảng cáo

Thua trên sân nhà, Lào đánh mất lợi thế ở vòng loại World Cup

Thứ năm, 06/06/2019 18:26 PM (GMT+7)

Dù được thi đấu trên sân nhà nhưng ĐT Lào đã để thua trước đối thủ Bangladesh với tỉ số tối thiểu 0-1.

Ở vòng loại đầu tiên của World Cup 2022, Lào đối mặt với đối thủ đến từ Nam Á Bangladesh. Đây là trận đấu mà ĐT Lào có được lợi thế chơi trên sân nhà.

Trên BXH FIFA, Lào đang đứng ở vị trí 221, trong khi đó Bangladesh đang xếp ở vị trí 188. Sự khác biệt tương đối nhiều về thứ hạng đã cho thấy khoảng cách giữa 2 đội tuyển, và những gì đã diễn ra trên sân lại càng chứng minh cho khoảng cách về trình độ đó. Dù được chơi trước sự cổ vũ của khán giả nhà nhưng Lào lại không thể thi đấu lấn lướt. Họ thua kém đối thủ về tỉ lệ kiểm soát bóng và cả số cơ hội tạo ra. Trong 45 phút đầu tiên, bóng chủ yếu lăn ở khu vực giữa sân trong các pha tranh chấp của 2 bên. Chính vì vậy, không có bàn thắng hay thậm chí là cơ hội thực sự đáng kể nào được tạo ra.

Sang đến hiệp 2, đội khách Bangladesh đã đưa ra những sự thay đổi về nhân sự, và một trong số đó đã phát huy tác dụng. Phút 71, cầu thủ được tung vào sân là Robiul Hassan đã có pha lập công quan trọng để mở tỉ số trận đấu. Bàn thắng này khiến chủ nhà Lào phải đẩy cao đội hình hơn để tìm kiếm bàn gỡ hòa. Tuy nhiên, sự thiếu sáng tạo của hàng công khiến các chân sút của Lào đều rơi vào tình trạng bế tắc. Ngay cả đến cái tên được chờ đợi nhất Vongchiengkham, người được mệnh danh là Messi Lào, cũng không thể hiện được điều gì quá đặc biệt.

Tỉ số chung cuộc của trận đấu là 1-0. Với kết quả này, ĐT Lào sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong trận lượt về trên sân của Bangladesh. Và cơ hội đi tiếp của họ ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á cũng ngày một nhỏ hơn.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT