Quảng cáo

Thắng Serbia, Brazil kéo dài kỷ lục vô tiền khoáng hậu

Thứ năm, 28/06/2018 09:55 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - ĐT Brazil đã xếp nhất bảng ở 10 World Cup liên tiếp, cùng với đó là chuỗi 15 trận bất bại liên tiếp ở vòng bảng các kỳ World Cup.

Highlights: Serbia 0-2 Brazil (Bảng E World Cup 2018) (Nguồn VTV)

Ở lượt trận cuối cùng của vòng bảng World Cup 2018, Brazil đã có được chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Serbia với hai bàn thắng của Paulinho và Thiago Silva. Chiến thắng này không chỉ có ý nghĩa đưa Brazil vào vòng loại trực tiếp với tư cách đội nhất bảng E, mà còn kéo dài những kỷ lục ấn tượng mà đội bóng có biệt danh Selecao đang sở hữu.

Cụ thể, đây đã là kỳ World Cup thứ 10 liên tiếp Brazil xếp thứ nhất ở bảng đấu của mình. Kể từ Espana 1982 đến Nga năm 2018, dù được phân chia vào bảng đấu với bất kỳ đối thủ nào, Brazil luôn vượt qua với ngôi vị đầu bảng. Lần cuối cùng họ không làm được điều này là ở World Cup năm 1978 tổ chức tại Argentina. Khi đó, các cầu thủ Brazil chỉ có thể xếp thứ hai ở bảng của mình gồm Áo, Brazil, Tây Ban Nha và Thụy Điển.

Brazil

Hơn nữa, trận thắng trước Serbia cũng đã kéo dài mạch trận bất bại tại vòng bảng của ĐT Brazil lên con số 15. Tính xa hơn nữa, kể từ năm World Cup năm 1970 diễn ra ở Mexico đến nay, Brazil mới chỉ để thua 1 trận duy nhất ở vòng bảng, đó là thất bại 1-2 trước Nauy ở Pháp năm 1998. Đó cũng là năm mà các vũ công Samba đã vào đến trận chung kết, nhưng đã phải chịu thua trước đội chủ nhà Pháp với phong độ đỉnh cao của Zinedine Zidane.

World Cup 2018, đối thủ của Brazil ở vòng knockout sẽ là đội bóng đến từ vùng CONCACAF Mexico. Chứng kiến phong độ của "El tri" ở vòng bảng thì đây hứa hẹn sẽ là một trận đấu cực kỳ khó khăn của Neymar và các đồng đội. Tuy nhiên nhìn vào cách thay người chiến thuật và lối chơi của Brazil trong những phút cuối hiệp 2 trận đấu với Serbia, có thể thấy HLV Tite đã lên kế hoạch chuẩn bị sẵn sàng cho trận đấu có tính chất loại trực tiếp này.

>>> Xem lịch thi đấu World Cup 2018 TẠI ĐÂY

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT