Quảng cáo

Thái Lan loay hoay tìm trợ lý HLV trưởng trước vòng loại World Cup

Thứ sáu, 26/07/2019 15:31 PM (GMT+7)

Dù đã có HLV trưởng mới là Akira Nishino nhưng LĐBĐ Thái Lan vẫn chưa tìm ra được cái tên đóng vai trò trợ lý cho chiến lược gia người Nhật Bản.

Để phục vụ cho những mục tiêu ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, LĐBĐ Thái Lan đã chi ra một khoản tiền không nhỏ để thuyết phục HLV Akira Nishino ký vào bản hợp đồng dẫn đắt đội tuyển quốc gia nước này. Với tài năng và kinh nghiệm của mình, người Thái hy vọng ông Nishino sẽ đưa bóng đá xứ Chùa Vàng trở lại với vị thế vốn có.

Dù vậy, khi đã có một HLV trưởng tầm cỡ, ban huấn luyện của ĐT Thái Lan vẫn chưa được hoàn thiện để có thể bước vào các trận đấu ở vòng loại World Cup. Được biết, tính đến thời điểm này, HLV Akira Nishino và

LĐBĐ Thái Lan vẫn chưa thống nhất được những cái tên sẽ đóng vai trò trợ lý cho nhà cầm quân người Nhật Bản. Trong buổi họp mới đây giữa LĐBĐ Thái Lan, HLV Akira Nishino và đại diện của các CLB, Tổng thư ký LĐBĐ Thái Lan, ông Phatthan Supaphong cho biết: "Dù đã có hợp đồng với HLV Akira Nishino nhưng hiện tại chúng tôi vẫn chưa thống nhất được việc chọn ra đội ngũ trợ lý. Chúng tôi đã chuẩn bị nhiều phương án cho HLV trưởng nhưng HLV Nishino đã xác nhận rằng ông ấy sẽ chỉ sử dụng trợ lý người Nhật. Ông ấy cần những người trợ lý hiểu rõ phương pháp huấn luyện của mình và những người Nhật sẽ là lựa chọn tốt nhất. Chúng tôi sẽ tiếp tục thảo luận và khi các bản hợp đồng được hoàn tất, chúng tôi sẽ nhanh chóng công bố".

Thái Lan

Xác nhận chỉ dùng trợ lý người Nhật Bản của ông Akira Nishino đã xóa bỏ những tin đồn về việc cựu HLV ĐT Thái Lan - Sirisak Yodyardthai - có thể sẽ tham gia vào ban huấn luyện với vai trò trợ lý HLV trưởng.

Cũng trong buổi họp này, Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan đã khẳng định các cầu thủ Thái Lan cần phải coi việc khoác áo ĐTQG là một niềm vinh dự và họ cần phải chiến đấu hết sức vì niềm tự hào dân tộc. Bên cạnh đó, LĐBĐ Thái Lan đã chấp thuận đề nghị thay đổi lịch thi đấu vòng 25 Thai League để tạo điều kiện cho ĐTQG có nhiều thời gian hơn chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, mà mở đầu chính là trận đấu rất được chờ đợi với ĐT Việt Nam.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT