Quảng cáo

Sốc: Messi chạy ít hơn cả thủ môn!

Thứ năm, 21/06/2018 10:01 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Theo số liệu thống kê của Fifa, Lionel Messi đã cực kỳ lười di chuyển trong trận đấu ra quân của Argentina gặp Iceland

>>> Xem lịch thi đấu World Cup 2018 TẠI ĐÂY

Trận đấu mở màn bảng B World Cup 2018 giữa Argentina và Iceland đã chứng kiến một Lionel Messi bất lực trước lối chơi kỷ luật và thể lực của các cầu thủ đến từ Bắc Âu. Argentina không thể chiến thắng, người ta sẽ còn đổ lỗi nhiều cho quả penalty hỏng ăn hay việc đồng đội của Messi thi đấu quá kém cỏi. Nhưng những số liệu Fifa công bố đã cho thấy Messi cũng là người đáng trách.

Theo đó, Lionel đã chạy quãng đường tổng cộng là 7.61km trong trận gặp Iceland. Cho đến thời điểm hiện tại, đây vẫn là con số ít nhất của một cầu thủ thi đấu trọn vẹn 90 phút mà không tính các thủ môn. Nhưng nếu phải kể đến những người gác đền, có một số liệu thống kê khác còn gây bất ngờ hơn rất nhiều. Tính trong một trận đấu, quãng đường di chuyển không bóng của Messi chỉ là 1.42km, ít hơn cả Rui Patricio (1.78), Ahmed El-shenawy (1.79) hay Yann Sommer (1.91) - những người có trách nhiệm chính là bảo vệ khung thành trong vòng cấm.

Lionel Messi

Câu chuyện về Lionel Messi... lười di chuyển thực ra không phải bây giờ mới xuất hiện. Còn nhớ trong thất bại 0-1 trước đội bóng đồng hương Atletico Madrid ở Champions League hồi năm 2014, Messi cũng từng bị chỉ trích vì chỉ chạy nhiều hơn... thủ môn Pinto. Gần đây nhất, trước vòng tứ kết Champions League mùa 2017/2018, tờ báo Neue Zurcher Zeitung của Thụy Sĩ cũng chỉ ra rằng, trong tất cả các tiền đạo góp mặt ở tứ kết thì Messi là người có quãng đường di chuyển trung bình ít nhất (8.1km), ít hơn nhiều so với tiền đạo "lười biếng" Benzema (10km), chứ chưa nói đến những Neymar, Aguero hay Harry Kane. Đại kình địch của Messi là Ronaldo dù đã chuyển hẳn sang vị trí trung phong cắm cũng có quãng đường di chuyển nhiều hơn (9.2km).

Rõ ràng, Lionel Messi đang thực sự bế tắc ở ĐT Argentina. HLV Jorge Sampaoli muốn xây dựng một lối chơi xoay quanh "El Pulga". Nhưng hoặc là Sampaoli đang giao cho Messi quá nhiều nhiệm vụ, hoặc là các đồng đội xung quanh không đủ tin tưởng với người đội trưởng Argentina. Messi phải một mình cầm bóng, đi bóng, dứt điểm, thậm chí là lùi sâu để tìm kiếm bóng và kiến thiết lối chơi cho đồng đội. Chính điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến thể lực của cầu thủ mang áo số 10.

 

Trận đấu tiếp theo, Lionel Messi và đồng đội sẽ phải đối đầu với một đối thủ cực kỳ khó chơi là ĐT Croatia. Đây được đánh giá là trận đấu quyết định đến tấm vé đi tiếp của Argentina. Sau trận ra quân thất vọng, người hâm mộ hy vọng Messi thể hiện được bản lĩnh của cầu thủ xuất chúng nhất thế giới và mang về chiến thắng đầu tiên cho đội bóng xứ Tango ở World Cup 2018.

 

>>> Xem lịch thi đấu World Cup 2018 TẠI ĐÂY

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT