Quảng cáo

Trưởng đoàn Việt Nam: "Không thể nào tính toán chính xác ở ASIAD"

Thứ năm, 23/08/2018 11:08 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - ASIAD 2018 đang không diễn ra thuận lợi với đoàn thể thao Việt Nam khi các VĐV liên tiếp phải nhận các thất bại, đặc biệt là những người thuộc diện VĐV trọng điểm.

Đến thời điểm hiện tại, có thể nói ASIAD 2018 đang là nỗi thất vọng với đoàn thể thao Việt Nam khi những cái tên được kỳ vọng mang về thành tích cao của chúng ta đều không có được thành công. Nhà vô địch Olympic Hoàng Xuân Vinh không thể vượt qua vòng loại, đương kim vô địch châu Á Nguyễn Thị Ánh Viên chỉ về đích ở vị trí thứ 5. Hai niềm hy vọng vàng ở nội dung cử tạ là Thạch Kim Tuấn và Trịnh Văn Vinh cũng chấp nhận nhìn đối thủ lên ngôi. Hay mới đây, Nguyễn Thị Thật cũng chỉ cán đích ở vị trí thứ 5 ở chung kết nội dung xe đạp đường trường 100km nữ.

>>> Trực tiếp ASIAD ngày 23/8

>>> Bảng tổng sắp huy chương ngày 23/8

Trưởng đoàn thể thao Việt Nam. ông Trần Đức Phấn, đã có những lý giải cho một loạt thất bại liên tiếp trong hai ngày thi đấu đầu tiên của Việt Nam tại ASIAD 2018:

"Thật ra, không hề có sức ép nào cả. Chúng ta đặt ra chỉ tiêu cho VĐV để họ phấn đấu chứ đoàn thể thao Việt Nam không tạo sức ép gì với các VĐV. Chúng tôi hoàn toàn để họ có tinh thần thoải mái, thi đấu mà không phải chịu áp lực thành tích. Việt Nam cũng chỉ có hơn 10 VĐV thi đấu ở các nội dung có khả năng giành thành tích cao, nên cơ hội giành huy chương cũng không nhiều".

Trần Đức Phấn

"Vì chúng ta cũng chỉ còn một số VĐV trọng điểm nên khả năng đạt thành tích cao trong khoảng thời gian còn lại là rất khó. Tuy nhiên, đoàn vẫn động viên tất cả các VĐV phải thi đấu hết mình. Dù không thể giành được HCV nào, nhưng tinh thần thi đấu của họ luôn luôn được đánh giá cao".

Ông Trần Đức Phấn cũng cho rằng, dù quá trình chuẩn bị là rất tốt nhưng rất khó để tính toán ở một đấu trường khắc nghiệt như ASIAD vì các đối thủ của Việt Nam đều là những cường quốc về thể thao.

"Theo tôi, quá trình chuẩn bị của cho ASIAD 2018 là tốt nhất từ trước tới nay. Tuy nhiên, ASIAD là đấu trường cực kỳ khắc nghiệt về thành tích. Chúng ta chuẩn bị tốt, đối thủ còn chuẩn bị tốt hơn. Điều kiện mỗi quốc gia cũng khác nhau nên không thể nào tính toán con số chính xác nhất. Những sai số là điều rất bình thường".

Hoàng Xuân VinhTrong ngày thi đấu hôm nay (23/8), đoàn thể thao Việt Nam đã có tấm huy chương đầu tiên với HCB của VĐV Bùi Trường Giang sau trận chung kết hạng cân 56kg môn wushu. Ở môn bơi, trong khi Lê Nguyễn Paul đã giành quyền vào chung kết nội dung 50m bướm nam thì Hoàng Quý Phước lại không thể làm được điều tương tự ở nội dung 100m tự do nam.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan