Quảng cáo

HLV Indonesia: 'Chắc chắn Việt Nam sẽ có một trận đấu vất vả'

Thứ hai, 14/10/2019 14:21 PM (GMT+7)

Trước trận đấu với Việt Nam, HLV Simon McMenemy khẳng định sẽ đem lại những sự khó khăn cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

VIDEO: Indonesia vs Việt Nam (Bán kết lượt về AFF Cup 2016). Nguồn: Fox Sports

Vào lúc 13h00 chiều nay (14/10) theo giờ Việt Nam, buổi họp báo trước trận đấu giữa Việt Nam và Indonesia ở bảng G vòng loại World Cup 2022 đã được diễn ra. Đại diện của đội tuyển xứ Vạn Đảo tham dự buổi họp báo là HLV trưởng Simon McMenemy và cầu thủ Stefano Lilipaly.

Mở đầu buổi họp báo, HLV trưởng ĐT Indonesia, ông Simon Mcmenemy cho biết: "Thi đấu với Việt Nam là một thử thách vô cùng khó khăn nhưng chúng tôi sẽ đối đầu với nó với tinh thần đoàn kết. Việt Nam đã thắng trước Malaysia ở lượt đấu trước và họ đang có tinh thần rất tốt.

Chúng tôi mới trở về từ UAE và sẽ có những khó khăn nhất định nhưng chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu hết sức. Các cầu thủ hiểu mình phải làm gì. Quan trọng là họ vẫn giữ được sự lạc quan cũng như khát khao chiến thắng giống như trước trận đấu đầu tiên với Malaysia. Chắc chắn chúng tôi sẽ khiến Việt Nam phải trải qua một trận đấu vất vả".

Indo

Khi được hỏi về sự phát triển của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại so với năm 2011 - khi HLV Simon Mcmenemy còn làm việc ở Đồng Tâm Long An - chiến lược gia người Anh nhận xét: "Tất nhiên, tôi cũng có những hiểu biết nhất định về bóng đá Việt Nam nói chung sau khoảng thời gian làm việc ở đây. Tôi hiểu cách chơi của các cầu thủ Việt Nam, điểm mạnh và điểm yếu của họ. Tôi cũng có một thành tích khá tốt khi đối đầu với ĐT Việt Nam, nhưng trận đấu ngày mai chắc chắn sẽ rất khác. Đó vẫn sẽ là một thử thách rất khó khăn với Indonesia.

Indo

Việt Nam đã thay đổi rất nhiều trong 3-4 năm gần đây. Trước đây, hồi năm 2010, lối chơi của Việt Nam thường rất dễ đoán vì họ thường chỉ chơi một kiểu giống nhau. Nhưng tất cả giờ đây đã thay đổi. Có một thực tế là tôi rất ấn tượng với sự phát triển của ĐTQG Việt Nam nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung. LĐBĐ Việt Nam luôn tạo những điều kiện tốt nhất cho đội tuyển của họ. Điều này sẽ cần thời gian để thực hiện nhưng kết quả thì ai cũng đã rõ. Việt Nam đang sở hữu một ĐTQG xuất chúng".

Khép lại buổi họp báo, HLV Simon Mcmenemy nói thêm: "Các bạn đã hỏi tôi về việc làm mới ĐTQG nhưng đây không phải là công việc của riêng HLV trưởng. Nó là trách nhiệm của cả nền bóng đá, của từng CLB. Một mình tôi thì không thể tìm ra phương án giải quyết cho vấn đề này. Cách sắp xếp kế hoạch của LĐBĐ Indonesia đang khiến ĐTQG không thể có được lực lượng mạnh nhất và không thể phát huy hết sức mạnh của mình. Đây là World Cup, sân chơi lớn nhất thế giới. Bạn cần có một ĐTQG đủ đẳng cấp để cạnh tranh ở một đấu trường như thế".

Cũng trong ngày hôm nay, 2 đội sẽ có buổi tập làm quen SVĐ Kapten I Wayan Dipta - sân nhà của CLB Bali United và là nơi tổ chức trận đấu giữa Việt Nam và Indonesia vào lúc 18h30 ngày 15/10.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT