Quảng cáo

Trợ lý Lee Young-jin: Tôi mạo hiểm cả sự nghiệp vì Park Hang-seo

Thứ tư, 19/12/2018 14:54 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Trợ lý Lee Young-jin chia sẻ ông đã phải mạo hiểm cả sự nghiệp ở Hàn Quốc của mình để tới Việt Nam làm việc cùng HLV Park Hang-seo.

VIDEO: Hành trình giành chức vô địch AFF Cup 2018 đầy cảm xúc của ĐTVN

Trong những người cộng sự của mình ở ĐT Việt Nam, HLV Park Hang-seo có một người trợ lý đắc lực trong việc huấn luyện và cũng là người bạn thân lâu năm, đó chính là ông Lee Young-jin. Dù đã có một sự nghiệp thành công ở Hàn Quốc nhưng ông Lee Young-jin vẫn sẵn sàng đánh đổi tất cả và đưa ra quyết định vô cùng mạo hiểm khi đến Việt Nam và xây dựng danh tiếng của mình ở một môi trường bóng đá hoàn toàn mới.

Sinh năm 1963 tại Seoul, Hàn Quốc, ông Lee Young-jin bắt đầu sự nghiệp bóng đá ở tuổi 23 và từng 2 lần cùng ĐT Hàn Quốc góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới World Cup vào các năm 1990 và 1994. Đến năm 1997, ông Lee chia tay nghiệp "quần đùi áo số" và chuyển sang công tác huấn luyện. Ông là một người có rất nhiều kinh nghiệm sau nhiều năm làm việc tại giải bóng đá vô địch Hàn Quốc K-League. Tuy nhiên, khi nhận được lời mời sang Việt Nam từ người bạn Park Hang-seo, ông vẫn quyết định sẽ mạo hiểm với sự nghiệp của chính mình.

"Vào thời điểm ấy, tôi đã tạo dựng phần nào được tên tuổi tại K-League. Việc sang Việt Nam vào thời điểm đó sẽ mang tới rất nhiều rủi ro. Tuổi của tôi cũng không còn trẻ để bắt đầu lại nữa. Sau cùng, tình cảm thân thiết với HLV Park Hang-seo đã khiến tôi mạo hiểm. Thực sự, tôi cũng muốn thử thách bản thân mình.

Park

Ngay trên chuyến bay tới Việt Nam, ông Park đã động viên tôi rất nhiều. Ông ấy nói: Cố lên nào, hãy cống hiến hết sức mình, chúng ta mang trên vai trọng trách của cả dân tộc Hàn Quốc".

Trợ lý Lee cũng gửi lời cảm ơn đến những người hâm mộ Việt Nam vì đã dành cho ông tình cảm nồng nhiệt.

"Hồi mới sang Việt Nam, tôi hay đi ăn sáng cùng ông Park hoặc đi thăm thú xung quanh. Tuy nhiên, giờ thì không còn nữa. Không thể qua mắt cổ động viên Việt Nam được, họ sẽ đến chụp ảnh và xin chữ ký. Tôi vô cùng cảm kích vì tình cảm lớn lao các cổ động viên đã dành cho toàn đội. Chính họ là động lực giúp chúng tôi không ngừng nỗ lực để cống hiến những gì tốt đẹp nhất".

Trong BHL của ĐT Việt Nam, ông Lee Young-jin được xem như "cánh tay phải" đắc lực của HLV Park Hang-seo. Hầu như mọi quyết định liên quan đến chiến thuật hay nhân sự của ông Park đều được quân sư bởi trợ lý và cũng là người bạn thân lâu năm này. Trong những buổi tập, ông Lee luôn là người nói nhiều và "ồn ào" nhất. Phong cách làm việc của ông luôn chứa nhiều năng lượng, sự khẩn trương nhưng lại vô cùng cẩn trọng và nguyên tắc. Trợ lý Lee Young-jin cũng chính là người giải thích, truyền đạt cặn kẽ đến cầu thủ mọi kế hoạch, giáo án tập luyện hay đấu pháp chiến thuật mà HLV Park Hang-seo đưa ra.

>>> Lịch thi đấu của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019

>>> ĐT Việt Nam có cơ hội lớn với thể thức thi đấu của Asian Cup

Cùng nhau hoàn thành giấc mơ vô địch AFF Cup 2018, trước mắt HLV Park Hang-seo và trợ lý Lee Young-jin lúc này là một giải đấu quan trọng khác là Asian Cup 2019. Sau khi quyết định không triệu tập 2 lão tướng là Anh Đức và Văn Quyết, giải đấu Châu Á lần này sẽ là cơ hội để "đôi bạn thân" người Hàn Quốc tiếp tục mài giũa thêm những "viên ngọc thô" của bóng đá Việt Nam, như cái cách mà họ từng làm với Quang Hải, Đình Trọng hay Văn Hậu.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan