Quảng cáo

Thủ môn Phí Minh Long: "Ở vào vị trí này thì phải chấp nhận thôi"

Thứ ba, 13/08/2019 11:05 AM (GMT+7)
A A+

Cựu thủ môn của ĐT U22 Việt Nam từng tham dự SEA Games 29 đã có những giây phút trải lòng về quãng thời gian khó khăn trong sự nghiệp của mình.

VIDEO: Thủ môn Phí Minh Long trải lòng cùng BLV Quang Huy (Nguồn: BLV Quang Huy)

Trong chiến thắng tưng bừng 5-0 của Hà Nội trước Thanh Hóa ở vòng 20 V-League, có một hình ảnh trên sân Hàng Đẫy khiến không ít khán giả phải chạnh lòng: thủ môn Phí Minh Long của CLB Hà Nội ngồi cô độc một mình trên khán đài chứng kiến các đồng đội thi đấu.

Sau những sai lầm tai hại ở SEA Games 29 khiến ĐT U22 Việt Nam phải dừng bước ngay từ vòng bảng, Phí Minh Long đã phải nhận vô số chỉ trích trong một thời gian dài. Ngay cả ở thời điểm hiện tại, Phí Minh Long dù vẫn đang bám trụ ở CLB Hà Nội nhưng anh dường như đã trở thành "người thừa" của đội bóng thủ đô. Chỉ là sự lựa chọn số 3 trong khung gỗ sau Văn Công và Tiến Dũng, cơ hội dành cho Phí Minh Long ở sân Hàng Đẫy gần như là con số 0.

Phí Minh LongChia sẻ trong một chương trình mới đây cùng BLV Quang Huy, Phí Minh Long cho biết: "Bây giờ thì em vẫn đang tập luyện cùng đội như bình thường. Em luôn có mặt trong mọi buổi tập và tất cả đều diễn ra như bình thường, nhưng ở vào vị trí của em thì phải chấp nhận việc ít khi được ra sân.

Em bắt đầu sang Hà Nội T&T khi chỉ mới 15 tuổi và được lên đội một vào năm 19 tuổi. Khi đó em còn rất non và trong đội hình lúc ấy vẫn còn một tượng đài là anh Dương Hồng Sơn. Em dự bị cho anh Dương Hồng Sơn trong 3 năm thì mới bắt đầu được trao cơ hội. Chính vì thế, em lúc nào cũng luôn cố gắng. Em hiểu được vị trí của mình và vì là một thủ môn nên phải chờ đợi và nắm bắt được cơ hội".

Phí Minh Long

Phí Minh Long từng được coi là một thủ môn trẻ đầy hứa hẹn của bóng đá Việt Nam khi anh nổi lên từ rất sớm. Không có thể hình vượt trội nhưng bù lại, Phí Minh Long lại được đánh giá rất cao bởi phản xạ tuyệt vời. Đã có những thời điểm, Phí Minh Long được kỳ vọng sẽ trở thành người kế thừa xứng đáng cho đàn anh Dương Hồng Sơn ở cả CLB Hà Nội lẫn ĐTQG Việt Nam. Thế nhưng, những khoảnh khắc "tội đồ" ở kỳ SEA Games năm 2017 đã phá hỏng tất cả.

Kể từ đầu mùa, anh mới chỉ có 3 lần được đăng ký thi đấu. Dù vậy, trợ lý HLV Nguyễn Công Tuấn của CLB Hà Nội vẫn tin tưởng vào sự chuyên nghiệp của thủ môn 24 tuổi: "Tôi tập trung vào trận đấu nên không biết bạn ấy ngồi ở vị trí nào. Câu chuyện SEA Games đã khá lâu rồi. Minh Long là một chàng trai mạnh mẽ. Thời điểm này, CLB chưa thể sử dụng bạn ấy. Nhưng khi nào có cơ hội, tôi tin Minh Long sẽ đáp lại kỳ vọng của đội bóng".

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Phí Minh Long Phí Minh Long SEA Games SEA Games 29 U22 Việt Nam V League 2019 Hà Nội FC kết quả Hà Nội 5-0 Thanh Hóa
Xem thêm
TIN NỔI BẬT