Quảng cáo

Thủ môn Đông Nam Á đi vào lịch sử Ngoại hạng Anh

Chủ nhật, 21/10/2018 18:19 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau chiến thắng của Cardiff City trước Fulham, thủ môn Neil Etheridge đã trở thành cầu thủ người Đông Nam Á đầu tiên giành thắng lợi trong một trận đấu tại giải Ngoại hạng Anh.

Sân Cardiff City đã chứng kiến một cơn mưa bàn thắng sau màn rượt đuổi tỉ số vô cùng kịch tính giữa Cardiff City và Fulham. Dù phải làm khách nhưng Fulham mới là đội bóng mở được tỉ số trước với pha lập công của Andre Schurrle ngay từ phút thứ 11. Tuy nhiên chỉ 4 phút sau, Josh Murphy có bàn thắng gỡ hòa trước khi Bobby Reid lại giúp Cardiff vượt lên dẫn trước 2-1 ở phút 20.

Fulham cho thấy họ không phải là đội bóng dễ bị bắt nạt khi đã vùng lên mạnh mẽ sau bàn thua. Và đến phút thứ 34, Ryan Sessegnon buộc thủ thành Etheridge phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai khi gỡ hòa 2 đều cho đội bóng đến từ thủ đô London. Tuy nhiên, đó lại là tất cả những gì đội khách có thể làm được khi lần lượt Callum Paterson và Kadeem Harris lập công để ấn định chiến thắng đầu tiên cho tân binh Cardiff City tại mùa giải Ngoại hạng Anh năm nay.

Với chiến thắng đầy kịch tính này, thủ môn Neil Etheridge của Cardiff City đã trở thành cầu thủ đầu tiên của khu vực Đông Nam Á giành chiến thắng trong một trận đấu tại giải Ngoại hạng Anh.

Neil

Trước đó, thủ môn người Philippines còn đi vào lịch sử với những cột mốc quan trọng như: thủ môn đầu tiên của Đông Nam Á giữ sạch lưới tại Ngoại hạng Anh (trận hòa Newcastle với ti số 0-0) và cản phá được hai quả penalty trong hai trận đấu liên tiếp tại giải đấu cao nhất xứ sở sương mù (trong trận gặp Bournemouth và Newcastle).

Neil Etheridge sinh năm 1990, có bố là người Anh và mẹ người Philippines. Anh trưởng thành từ lò đào tạo của Chelsea và Fulham, từng khoác áo U16 tuyển Anh chơi tại giải đấu Victory Shield năm 2005. Tuy nhiên, đến năm 2008, Neil Etheridge mới nhận lời về làm thủ môn cho đội tuyển Philippines. Đáng tiếc, ở giải đấu vô địch Đông Nam Á AFF Suzuki Cup 2018 sắp tới, anh lại không thể cống hiến cho màu áo của ĐTQG khi CLB Cardiff City từ chối "nhả người" với lý do AFF Cup không phải là giải đấu thuộc hệ thống của FIFA.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Neil Etheridge Cardiff City thủ môn Đông Nam Á Philippines AFF Cup 2018 Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT