Quảng cáo

NÓNG: Truy tố 15 cầu thủ vì bán độ ở Thai League

Thứ tư, 18/07/2018 15:31 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Mới đây, tòa án Thái Lan đã ra quyết định truy tố 15 cầu thủ, 1 trọng tài chính và 1 trọng tài biên vì liên quan đến vụ dàn xếp tỉ số trong trận đấu của mùa giải năm ngoái.

Thứ Hai vừa qua, tòa án Thái Lan đã truy tố 15 cầu thủ, một trọng tài chính và một trọng tài biên do có liên quan tới việc dàn xếp tỉ số trong một trận đấu thuộc giải bóng đá vô địch quốc gia Thai League mùa giải 2017/2018. Những cầu thủ này thuộc biên chế của hai CLB là Navy FC và Sisaket FC. Quyết định truy tố được đưa ra sau một cuộc điều tra kéo dài. Trong quá trình điều tra, rất nhiều nhân vật bị buộc tội đã bị tạm giữ nhưng sau đó đều được thả nhờ bảo lãnh.

Văn phòng Bộ trưởng bộ Tư pháp đã đưa ra quyết định truy tố những đối tượng này dưới các tội danh: đánh bạc, vi phạm nghiêm trọng luật thể thao và luật hình sự. Tất cả những người bị truy tố đều phủ nhận tội trạng của mình. Tuy nhiên tòa án Thái Lan sẽ có thêm một cuộc triệu tập vào tháng 9 để thu thập thêm bằng chứng. Nếu bị kết tội, mức phạt cao nhất có thể lên tới 10 năm tù và nộp 600,000 baht (tương đương với 18,000 đô la Mỹ).

Thai League

Tháng 11 năm ngoái, Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã thông báo rằng, có 12 nhân vật có liên quan tới sự việc nhận tiền để dàn xếp tỉ số trận đấu sau khi nhận thấy có nhiều bàn thắng và tình huống "bất thường" có ảnh hưởng trực tiếp đến lợi ích của một đội bóng. Đội trưởng Công an quốc gia Thái Lan đã nói rằng, sẽ có một cuộc điều tra mang tính lịch sử trong thể thao Thái Lan.

Bóng đá luôn là môn thể thao số một ở Thái Lan. Mới đây, chủ tịch LĐBĐ Thái Lan đã chia sẻ lộ trình phát triển của Thai League trong tương lai, nhằm đưa giải vô địch quốc gia nước này trở thành giải đấu có tính hấp dẫn nhất Đông Nam Á. Ông cũng tuyên bố rằng, vì quyền lợi của nền bóng đá Thái Lan, vụ việc dàn xếp tỉ số này sẽ được điều tra đến cùng và những người có tội sẽ bị trừng phạt nghiêm khắc.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thai League dàn xếp tỉ số bán độ bóng đá Đông Nam Á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT