Quảng cáo

Người cũ HAGL: "Việt Nam cần phải cảm ơn ông Park"

Thứ tư, 16/10/2019 20:17 PM (GMT+7)

Cựu GĐKT Nguyễn Văn Vinh của HAGL cho rằng Việt Nam cần phải cảm ơn HLV Park Hang-seo sau chiến thắng lịch sử trước Indonesia.

VIDEO: Highlights Indonesia 1-3 Việt Nam (Nguồn: VTV)

Ở bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam đã giành được chiến thắng thuyết phục với tỉ số 3-1 ngay trên sân của Indonesia. Những người đã lập công là Đỗ Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải và Nguyễn Tiến Linh.

Thắng lợi trước Indonesia không chỉ giúp ĐT Việt Nam có được 3 điểm trọn vẹn tiếp theo và vươn lên bằng điểm với đội đầu bảng Thái Lan, mà nó còn mang một ý nghĩa lịch sử: lầu đầu tiên sau 20 năm, bóng đá Việt Nam mới lại giành chiến thắng trước Indonesia (lần gần nhất Việt Nam vượt qua Indonesia là ở SEA Games 1999).

Người có công lớn nhất giúp ĐT Việt Nam "phá dớp" trước Indonesia chắc chắn phải là HLV trưởng Park Hang-seo . Dưới thời chiến lược gia người Hàn Quốc, các cầu thủ Việt Nam đã chơi có tổ chức, kỷ luật và hiệu quả hơn rất nhiều so với trước. Đồng tình với quan điểm này, chuyên gia bóng đá, và cũng là cựu GĐKT của CLB HAGL, Nguyễn Văn Vinh cho biết: "Một số người cho rằng Indonesia tự thua nhưng rõ ràng, Việt Nam phải tạo ra sức ép như nào đối thủ mới vỡ vụn như vậy. Đây là trận thắng mang tính lịch sử, một bước tiến rất xa của thầy trò Park Hang Seo. Qua những trận đã đấu với Thái Lan, Malaysia, Indonesia, chúng ta đang tạo nên một giai đoạn mới trong dòng chảy bóng đá. Điều này phải cảm ơn HLV Park Hang Seo, cảm ơn thế hệ cầu thủ tuyệt vời hiện tại"

ĐT Việt Nam

Ông Nguyễn Văn Vinh tiếp tục dành những lời ca ngợi cho HLV người Hàn Quốc: "Trước trận đấu, Indonesia được xem là ẩn số với Việt Nam bởi HLV Park Hang Seo chưa từng gặp đối thủ này cấp đội tuyển. Nhưng sau trận đấu, những nghi ngờ cuối cùng về năng lực Việt Nam bị xoá sạch.

Việc giành quyền đi tiếp ở vòng loại World Cup mang tính thời điểm, còn cái Việt Nam cần hướng đến lúc này là sự tiến bộ về đẳng cấp, về tư duy chơi bóng. Qua trận đấu này, có cảm giác là không biết tới lúc nào, Indonesia mới bắt kịp trình độ của Việt Nam".

Trong chiều nay (16/10), toàn đội đã trở về Việt Nam sau một chuyến bay kéo dài 4 giờ đồng hồ (ngoại trừ Công Phượng, Văn Hậu và Văn Lâm - những người đang thi đấu ở nước ngoài). Các trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ trở lại với Việt Nam vào tháng 11 khi chúng ta tiếp đón UAE (14/11) và Thái Lan (19/11).

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT