Quảng cáo

Mảnh giấy bí mật và quyết định bất ngờ của HLV Park Hang-seo

Thứ tư, 04/12/2019 13:00 PM (GMT+7)

Trước khi trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Singapore diễn ra, HLV Park Hang-seo đã khiến tất cả phải bất ngờ khi đã thay đổi đội hình xuất phát vào phút chót.

VIDEO: Đức Chinh ghi bàn mang về chiến thắng cho U22 Việt Nam (Nguồn: VTV)

Trước khi trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Singapore diễn ra, những thông tin ban đầu cho biết HLV Park Hang-seo đã sắp xếp Hồ Tấn Tài là người sẽ đảm nhiệm vị trí hậu vệ phải. Đó là quyết định đã được đưa ra sau buổi họp kỹ thuật của toàn đội khi ông Park muốn "để dành" Trọng Hoàng cho trận đấu cuối cùng với Thái Lan - cầu thủ góp mặt ở SEA Games 30 theo suất của 1 trong 2 cầu thủ quá tuổi.

Đội hình ra sân đã được HLV Park Hang-seo ghi trong một mảnh giấy nhỏ. Theo đó, U22 Việt Nam sẽ xuất phát với sơ đồ 3-4-2-1. Tuy nhiên, đến khi đội hình chính thức bước ra sân, tất cả đã phải bất ngờ khi Trọng Hoàng vẫn có tên trong 11 người đá chính còn Hồ Tấn Tài phải ngồi trên băng ghế dự bị.

u22 viet nam sea games 30

Được biết, lý do khiến HLV Park Hang-seo phải đưa ra thay đổi ở những phút cuối cùng chính là chiến thắng của U22 Thái Lan trước U22 Lào. Sau khi đánh bại Lào với tỉ số 2-0, U22 Thái Lan đã có được 9 điểm với hiệu số +10 và sẽ trở thành một mối đe dọa với U22 Việt Nam trong cuộc cạnh tranh đến tấm vé vào bán kết. Chính vì vậy, chiến lược gia người Hàn Quốc cần đảm bảo chắc chắn một chiến thắng trước U22 Singapore để có được lợi thế bước vào lượt trận cuối cùng.

Và thực tế trận đấu đã cho thấy, quyết định sử dụng Trọng Hoàng của HLV Park Hang-seo là hoàn toàn hợp lý. Trước cuộc đua thể lực với U22 Singapore, Trọng Hoàng chính là chốt chặn quan trọng bên phía hành lang cánh phải. Nền tảng thể lực dồi dào cùng khả năng phòng ngự chắc chắn đã đóng góp không nhỏ vào chiến thắng chung cuộc của U22 Việt Nam.

u22 viet nam sea games 30

Một thành viên trong BHL U22 Việt Nam cho biết: "Có Trọng Hoàng, hành lang cánh phải của U22 Việt Nam sẽ càng mạnh hơn so với cầu thủ trẻ Hồ Tấn Tài. U22 Thái Lan thắng U22 Lào 2-0 nên ông Park cũng muốn U22 Việt Nam chơi tấn công tốt hơn và có thể ghi được nhiều bàn thắng"

Tuy nhiên, việc Trọng Hoàng đá đủ 90 phút trong trận đấu với U22 Singapore cũng đồng nghĩa với việc anh sẽ khó có được thể trạng sung mãn nhất cho cuộc chạm trán với Thái Lan vào ngày 5/12 tới. Ở trận đấu đó, U22 Việt Nam sẽ chỉ cần tối thiểu là 1 trận hòa để chắc chắn giành vé đi tiếp.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng